Tiện ích mở rộng đào tiền ảo xuất hiện trên Google Chrome

Tiện ích mở rộng đào tiền ảo xuất hiện trên Google Chrome
Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa phát hiện một tiện ích mở rộng (extension) đào tiền ảo ngấm ngầm được cài đặt trên trình duyệt Chrome khiến cho CPU làm việc nặng hơn bất thường.

Một tiện ích mở rộng mang tên "Archive Poster" vừa được phát hiện trên trình duyệt Chrome với mục đích đào tiển ảo Monero. Đã có hơn 105.000 người dùng đã tải và sử dụng extension này từ Chrome Store kể từ tháng 4 năm 2014.

Đây là công cụ hỗ trợ cho người dùng khi tham gia mạng xã hội Tumblr. Các nhà phát triển bắt đầu công khai extension và tạo ra một luồng khai thác JavaScript để đào tiền cho Monero vào đầu tháng 12. Một số người dùng đã báo cáo về việc extension làm hao tốn CPU bắt đầu từ ngày 9 tháng 12.

Một người dùng khuyên rằng: “Không nên sử dụng extension này vì nó hướng đến mục đích đào tiền ảo. Sau khi cài đặt nó sẽ làm cho CPU trên máy tính hoạt động nặng hơn bình thường và làm chậm máy tính của bạn chậm đi trông thấy”. Bạn nên xoá extension này đi vì những vấn đề như thế này sẽ chưa có bản cập nhật bảo mật sớm.

Có thể bạn quan tâm