TikTok muốn mở rộng sang lĩnh vực âm nhạc trực tuyến

TikTok muốn mở rộng sang lĩnh vực âm nhạc trực tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, vừa được phát hiện đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) vào tháng 5 cho một dịch vụ gọi là TikTok Music.

Theo iTechspot, hồ sơ đăng ký nói rằng dịch vụ sẽ “cho phép người dùng mua, chơi, chia sẻ và tải nhạc xuống”. Bên cạnh đó, TikTok Music cũng sẽ cho phép người dùng tạo, chia sẻ và đề xuất danh sách phát. Hơn nữa, dịch vụ sẽ cho phép người dùng để lại nhận xét về âm nhạc, nhạc trực tuyến và video.

Phát trực tuyến nhạc không phải là mới đối với ByteDance vì vào năm 2020, công ty đã thành lập ứng dụng phát trực tuyến nhạc Resso ở Ấn Độ, Brazil và Indonesia. Một số tính năng của Resso tương tự với những gì có trong hồ sơ “TikTok Music”. Các tính năng này bao gồm “khả năng tạo danh sách phát, chia sẻ bài hát trên mạng xã hội và tương tác với cộng đồng của ứng dụng”.

Quảng cáo

ByteDance thậm chí còn cố gắng thiết lập một “Hệ sinh thái ByteDance” bằng cách sử dụng TikTok để kết nối người dùng hiện tại với Resso. Ứng dụng TikTok ở Brazil có một nút liên kết người dùng với Resso. Khi nhấp vào nút, người dùng sẽ được chuyển hướng đến Resso và họ có thể nghe phiên bản đầy đủ của một bài hát.

Trên khắp Ấn Độ, Brazil và Indonesia, Resso đã có hơn 40 triệu người dùng hằng tháng tính đến tháng 11/2021, và con số này có thể sẽ tăng lên. Vẫn chưa rõ ByteDance có dự định phát triển một ứng dụng phát nhạc dựa trên cấu trúc Resso hay công ty sẽ đưa ra một cái gì đó hoàn toàn khác.

Được biết, ByteDance đã ra mắt nền tảng phân phối và tiếp thị âm nhạc của riêng mình cách nay vài tháng mang tên SoundOn. Nền tảng này được ra mắt để giúp nhiều nghệ sĩ hơn có thể nghe nhạc của họ. SoundOn cho phép các nghệ sĩ tải nhạc của họ trực tiếp lên TikTok và Resso. Nếu TikTok Music được phát triển, cùng với SoundOn, TikTok sẽ có thể cung cấp một gói hoàn chỉnh cho cả người nghe và nghệ sĩ tại Mỹ.

TikTok là ứng dụng không phải Meta đầu tiên đạt 3 tỉ lượt tải xuống trên toàn cầu. Kể từ khi ra mắt, ứng dụng đã thống trị thị trường video dạng ngắn. Sự phát triển của nền tảng này đã thúc đẩy Instagram và YouTube xem xét lại các dịch vụ và mô hình kinh doanh của họ, vì vậy việc TikTok tấn công vào không gian phát nhạc trực tuyến cũng có thể gây ra mối đe dọa cho các ứng dụng hiện có trên thị trường. Dĩ nhiên, không phải mọi sản phẩm từ TikTok đều thành công, chẳng hạn dịch vụ mua sắm của TikTok ở Anh đã phải đóng cửa sau khi thất bại thảm hại và dẫn đến nhiều nhân viên từ bỏ công ty.

Theo iTechspot

Có thể bạn quan tâm

Metaverse đang ngày càng phổ biến hơn. Về cơ bản, đây là một thế giới ảo mà người dùng có thể truy cập ở dạng hình ảnh đại diện và giao tiếp như ở thế giới đời thực bằng công nghệ VR (thực tế ảo) và AR (thực tế tăng cường)…