Ngày 29/6, TikTok chính thức ra mắt Follow Me hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ thúc đẩy kinh doanh. Diễn ra trong vòng 6 tuần, bắt đầu từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8.2022, Follow Me sẽ hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua những video sáng tạo và xây dựng cộng đồng riêng trên nền tảng.
Theo đó, TikTok sẽ tạo một trang giới thiệu (splash page) dành riêng trên trang TikTok for Business, không chỉ cho phép doanh nghiệp lồng ghép được câu chuyện thương hiệu thông qua hình thức video, đồng thời cung cấp các mẹo để khai thác tốt sức mạnh của cộng đồng và yếu tố giải trí, qua đó thu hút người tiêu dùng trực tuyến. Trong thời gian này, doanh nghiệp cũng sẽ được hướng dẫn tạo tài khoản doanh nghiệp miễn phí, tiếp cận các tính năng quản lý quảng cáo và khuyến mãi trên TikTok theo địa chỉ https://www.tiktok.com/business/.
Tại Việt Nam, số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2021, trong tổng số 800.000 doanh nghiệp đang hoạt động trong nước, có tới 97% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thu hút hơn 5 triệu lao động. Nghiên cứu gần đây do Flamingo thực hiện đã cho thấy 61% người dùng TikTok yêu thích thương hiệu hơn khi họ được "bắt trend", chẳng hạn như tham gia vào các Hashtag Challenge, hay hòa giọng cùng các bài hát bắt tai.
Các thương hiệu tại Việt Nam đã nhảy vào một số danh mục đang phát triển nhanh trên TikTok bao gồm Du lịch (tăng trưởng 210% so với cùng kỳ năm trước); đồ tự thiết kế, đồ gia dụng, làm vườn (174%); Tin tức và Giải trí (143%); Mẹ và bé (120%); Giáo dục (106%); Đồ thể thao & ngoài trời (96%).