"Đạt giải Vàng cho hạng mục Purposeful Marketing tại MMA SMARTIES khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là niềm vinh hạnh vô cùng lớn đối với chúng tôi”, ông Haider Shaikh, Trưởng ngành hàng tại Dettol, Indonesia chia sẻ. “Mục tiêu của chiến dịch này là hướng dẫn mọi người các phương pháp rửa tay đúng cách và cách thức phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi nhận thấy rằng TikTok là nền tảng thích hợp nhất để chúng tôi có thể truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và sáng tạo đến cộng đồng. Chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm những cách thức mới mẻ, thân thiện để kêu gọi mọi người giữ thói quen vệ sinh thật tốt, và TikTok đã giúp chúng tôi làm được điều đó".
Ba Giải thưởng ở các hạng mục sáng tạo và hiệu quả tiếp thị đã chứng minh cho hiệu quả xuất sắc của Tiktok trong quá trình bắt tay với các đối tác để vượt qua thách thức đại dịch Covid-19:
Giải Vàng hạng mục “Best Brand Experience in Mobile Rich Media”tại SMARTIES Vietnam cho chiến dịch #phieucungxechat của VinFast: trước quy định của Chính phủ về hạn chế di chuyển, VinFast quyết định hợp tác cùng TikTok, triển khai hashtag #phieucungxechat. Với Branded Effect, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm, ghi lại hoạt động lái thử dòng xe E-Scooter và chia sẻ video trên nền tảng TikTok. Thử thách đã đạt thành công ấn tượng khi thu về 90.000 video tham gia thử thách và hơn 194 triệu lượt xem trong suốt thời gian của chiến dịch.
Giải Vàng "Purposeful Marketing" tại SMARTIES khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho thử thách hashtag #HandWashChallenge, hợp tác với Dettol: với mục tiêu tuyên truyền về thói quen rửa tay đúng cách, Dettol đã hợp tác với TikTok ra mắt chiến dịch #HandWashChallenge tại khu vực Đông Nam Á. Bằng cách tận dụng hình thức quảng cáo TopView và In-Feed, chiến dịch đã nhanh chóng lan tỏa rộng rãi với hơn 44.000 video, hơn 153 triệu lượt xem và mang lại những tác động tích cực đến với thương hiệu Dettol.
Giải Đồng hạng mục "Social Impact/ Not for Profit" tại SMARTIES khu vực Châu Á - Thái Bình Dươngcho chiến dịch #SafeInRain, hợp tác với Công ty Điện lực của Chính phủ Thái Lan (Thailand’s Provincial Electricity Authority): Nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn trong mùa mưa cho người dân Thái Lan, Công ty Điện lực của Chính phủ Thái Lan đã phối hợp với TikTok và các nghệ sỹ nổi tiếng tại xứ sở chùa Vàng, gồm Zonmaries và URBOYJ trong thử thách hashtag mang tên #SafeInTheRain. Sau thời gian triển khai, chiến dịch đã ghi nhận hơn 9,500 video tham gia, 96 triệu lượt tương tác và hơn 100 triệu lượt xem.Là giải thưởng hàng đầu trong nước lẫn khu vực nhằm tôn vinh sự đổi mới, sáng tạo và thành tựu trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị trong thời đại của thiết bị di động, SMARTIES đã khẳng định thành công của TikTok trong việc tạo ra trải nghiệm thương hiệu tốt nhất cho người dùng trên thiết bị di động cũng như cung cấp các sáng kiến có ý nghĩa xã hội tới hàng triệu người dùng tại Việt Nam.
Bà Chew Wee Ng, Giám đốc Tiếp thị Kinh Doanh, TikTok Đông Nam Á chia sẻ: “Với vai trò là nền tảng giúp các thương hiệu lan tỏa thông điệp truyền thông một cách sáng tạo và lôi cuốn, giải thưởng này như lời khẳng định cho nỗ lực của TikTok trong việc đang và sẽ mang đến những giải pháp tiếp thị hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của thương hiệu nói chung và thị trường nói riêng”.