TikTok thử nghiệm chơi game di động tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Một loạt nguồn tin thân cận của Reuters cho biết TikTok đang tham gia vào lĩnh vực chơi game di động và đang thử nghiệm tính năng này tại Việt Nam.

Theo Neowin, TikTok hy vọng động thái này sẽ giúp tăng doanh thu quảng cáo và khuyến khích hàng tỉ người dùng dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng. Động thái của TikTok tương tự như những gì Netflix đã làm bằng cách cho phép khách hàng chơi các game di động độc quyền.

Dĩ nhiên, việc chuyển sang lĩnh vực chơi game của TikTok không cấp thiết như những gì xảy ra với Netflix - công ty đang mất dần người dùng vào tay các dịch vụ đối thủ như Disney+.

Việt Nam được chọn làm nơi thử nghiệm vì 70% người dùng dưới 35 tuổi - vốn là mục tiêu của TikTok. Nguồn tin cũng cho biết thêm chức năng chơi game có thể đến với các quốc gia Đông Nam Á khác ngay sau quý 3 năm nay. Các trò chơi sử dụng HTML5 để chúng có thể hoạt động trên thiết bị di động và máy tính để bàn nếu TikTok muốn làm điều đó.

Một đại diện từ công ty cho biết các trò chơi sẽ đến từ các nhà phát triển và studio bên thứ ba như Zynga. Sẽ rất thú vị nếu TikTok kết nối các trò chơi với nền tảng video hiện có của mình bằng cách cho phép người dùng chia sẻ clip từ hoạt động chơi game của họ.

 

Theo Neowin

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.