TikTok xóa hàng trăm nghìn video chứa thông tin sai lệch

TikTok xóa hàng trăm nghìn video chứa thông tin sai lệch
Tạp chí Nhịp sống số - Những video chứa thông tin sai lệch cũng như các tài khoản có liên quan đến bầu cử Mỹ bị TikTok xóa sổ rất nhiều trong năm qua.

Trong nửa cuối năm 2020, TikTok xóa khoảng 347.000 video vì chứa thông tin sai lệch về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nền tảng này cũng thực hiện hành động trấn áp trên gần 2 triệu tài khoản “được sử dụng để tự động hóa” trong khoảng thời gian bầu cử.

Đó là tiết lộ của TikTok về việc nỗ lực chống lại thông tin sai lệch trong báo cáo minh bạch mới nhất của mình. Cụ thể trong báo cáo, khoảng thời gian từ tháng 7 đến 12.2020, TikTok xóa hàng trăm nghìn video gây hiểu sai về bầu cử ở Mỹ, các thông tin sai lệch hoặc phương tiện truyền thông bị thao túng.

Nền tảng cũng hạn chế khả năng hiển thị của những nội dung không được chứng minh liên quan đến cuộc bầu cử. Điều này khiến hơn 440.000 video bị cấm xuất hiện dưới dạng đề xuất trong nguồn dữ liệu For You. TikTok đã ghi nhận công nghệ tự động xác định và gắn cờ nội dung để xem xét mối đe dọa giúp chọn lọc được nội dung xuất hiện trên internet và trên nền tảng của công ty.

Ngoài thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử, TikTok đã xóa 51.000 video chứa thông tin sai lệch về dịch bệnh Covid-19. Trung tâm thông tin Covid-19 tích hợp của mạng xã hội video ngắn này đã kết nối người dùng với các tài nguyên đáng tin cậy về đại dịch, cũng thu hút được khoảng 2 tỉ lượt xem.

Có thể bạn quan tâm