Tim Cook công khai thừa nhận Apple đang phát triển xe tự hành

Tim Cook công khai thừa nhận Apple đang phát triển xe tự hành
Tạp chí Nhịp sống số - Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg, CEO Apple - Tim Cook cuối cùng đã xác nhận công ty đang tham gia nghiên cứu phát triển công nghệ xe tự hành.

Tim Cook công khai thừa nhận Apple đang phát triển xe tự hành

Người đứng đầu Apple cho biết: “Chúng tôi đang tập trung vào các hệ thống tự hành. Đó là một công nghệ cốt lõi mà chúng tôi coi là rất quan trọng. Đây là một trong những dự án AI (trí thông minh nhân tạo) khó thực hiện nhất”.

Tuy nhiên, ông Cook không xác nhận liệu chiếc xe tự hành của Apple khi nào mới được triển khai trên thị trường, và công ty cũng chưa sẵn sàng giải thích về loại xe đang phát triển. “Chúng tôi sẽ thấy nơi chúng tôi cần đến. Chúng tôi chưa thể nói về những gì mà mình đã, đang và sẽ làm”, ông Cook nói.

Ông Cook thừa nhận rằng chúng ta đang chứng kiến sự gián đoạn lớn trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay, với nhiều yếu tố khác nhau như công nghệ xe tự hành, xe điện và ứng dụng đi theo biển chỉ dẫn giao thông.

Bên cạnh đề cập về xe tự hành của Apple, ông Cook cũng ca ngợi những chiếc xe điện trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg, nói rằng đó là một điều tuyệt vời nhằm giúp xe tránh phụ thuộc vào các trạm xăng.

Mặc dù vậy, CEO Apple không đề cập đến tên dự án Titan trong bài phát biểu của mình. Titan chính là tên mã cho dự án xe hơi của Apple, với Bob Mansfield đảm nhận vị trí dẫn đầu của dự án. Các báo cáo cho biết, thay vì tạo ra một chiếc xe hơi, dự án Titan đang phát triển một hệ thống lái tự động.

Ngoài mối quan tâm về xe tự hành, Apple cũng đã đầu tư 1 tỉ USD cho dịch vụ xe đi chung Didi Chuxing của Trung Quốc vào năm ngoái. Đó có thể là bước đi liên quan đến dự án xe tự hành hiện nay của Apple.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.