Theo TechCrunch, Phó chủ tịch cấp cao của Google Prabhakar Raghavan cho biết gần 40% Gen Z (những người được sinh từ năm 2000 đến 2012) thích sử dụng TikTok và Instagram để tìm thứ gì đó, chẳng hạn địa điểm để ăn trưa, thay vì Google Search và Maps.
Raghavan cho biết những người mới sử dụng internet có suy nghĩ khác với những người dùng internet lâu năm. Những người dùng trẻ này không tìm kiếm thứ gì đó bằng cách sử dụng từ khóa mà tìm kiếm nội dung theo cách sống động hơn. Google đã xác nhận bình luận của Raghavan và cho biết dữ liệu được lấy từ một cuộc khảo sát nội bộ liên quan đến những người dùng internet ở Mỹ trong độ tuổi 18 - 24.
Phát hiện này có thể là vấn đề đối với Google. Người dùng internet trẻ tuổi vẫn có thể sử dụng Maps để điều hướng, nhưng Google không còn là điểm đến đầu tiên của họ để tìm kiếm. Google đã dành nhiều năm để cập nhật thuật toán đề xuất của mình cho các doanh nghiệp khác nhau trong Search và Maps. Ngoài ra, họ cũng kiếm được tiền từ các quảng cáo được bán cho một số tìm kiếm trên Search.
Trước sự đe dọa của các đối thủ, Google được cho là đã phát triển một số tính năng giúp kết quả tìm kiếm trên Maps phong phú hơn, chẳng hạn như sử dụng thực tế tăng cường (AR) giúp bản đồ trông thực tế hơn. Raghavan cho biết: “Chúng tôi phải đặt ra những kỳ vọng lớn và điều đó đòi hỏi những nền tảng công nghệ hoàn toàn mới”.