Tin tặc lợi dụng quảng cáo của Twitter để lừa đảo tặng tiền điện tử

Tin tặc lợi dụng quảng cáo của Twitter để lừa đảo tặng tiền điện tử
Tạp chí Nhịp sống số - Kẻ xấu đã bắt đầu sử dụng các bài đăng gắn nhãn Promoted, còn được gọi là quảng cáo Twitter, để lan truyền các chiêu trò lừa đảo tặng tiền điện tử.

Theo báo cáo của BleepingComputer, những kẻ lừa đảo thực hiện việc xâm nhập vào tài khoản Twitter đã được xác minh để quảng bá các trò lừa đảo với nội dung tặng tiền điện tử. Chúng sẽ tự nhận mình là người hoặc công ty nổi tiếng, chẳng hạn như Elon Musk, Tesla, Gemini Exchange, gần đây là Chamath Palihapitiya và Social Capital.

Tin tặc đã thành công với trò lừa đảo này, có thể kiếm được hơn 580.000 USD trong một tuần, nhắm mục tiêu vào các loại tiền điện tử phổ biến như Bitcoin, Dogecoin...

Trò lừa đảo này đang là xu hướng hiện nay, theo MalwareHunterTeam thì khi tạo các tweet, những kẻ lừa đảo chia nhỏ URL để các thuật toán phát hiện gian lận quảng cáo của Twitter không nhìn ra. Các URL này dẫn đến các trang giả danh Tesla, Social Capital và Gemini Exchange có chứa liên kết khác đến các trang web được giới thiệu sẽ tặng quà cho người dùng.

Các trang web tặng quà thường là Tesla hoặc chứa chủ đề về Elon Musk, kèm theo địa chỉ ví tiền điện tử Bitcoin, Ethereum hoặc Dogecoin để người dùng gửi tiền của họ. Đổi lại, những kẻ lừa đảo nói người gửi sẽ nhận được gấp đôi số tiền mà họ đã gửi.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.