Tính năng bảo mật Face ID trên iPhone X có thật sự an toàn?

Tính năng bảo mật Face ID trên iPhone X có thật sự an toàn?
Tạp chí Nhịp sống số - Face ID là tính năng mở khóa iPhone bằng nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, tính năng này có thật sự đem lại cho người dùng tính bảo mật tuyệt đối khi sử dụng?

Khám phá công nghệ Face ID của iPhone X

Hệ thống cảm biến hỗ trợ Face ID được đặt trong cụm ở trên phía trước iPhone X

Trong khoảng thời gian ngắn kể từ khi Apple công bố tính năng Face ID cho phiên bản iPhone X, dường như đã có rất nhiều câu hỏi dấy lên về tính bảo mật của tình năng mở khỏa bằng Face ID so với việc mở khóa bằng vân tay hay mật mã. Ví dụ: nếu bạn bị cảnh sát bắt hay bị cướp, họ chỉ cần giơ điện thoại vào mặt bạn và thiết bị của bạn ngay lập tức sẽ được mở khóa?

Tuy nhiên, Apple đã thiết kế một vài thông số kỹ thuật để làm cho việc mở khóa này trở nên phức tạp hơn một chút. iPhone X sẽ không thể được mở khóa nếu bạn nhắm mắt lại, ví dụ như kể từ khi iOS 11 cho phép bạn vô hiệu hoá Touch ID ngay lập tức, bạn có thể làm tương tự với Face ID. Nhưng từ góc độ pháp lý, bạn sẽ không có cảm giác an toàn và bảo mật khi iPhone có tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt vì người khác có thể tự chiếm quyền sử dụng điện thoại nếu bạn ở đó.

Mặc dù vậy, vấn đề này dường như đã được lường trước bởi Apple và họ đang nghiên cứu và làm việc ngày đêm để tìm ra phương hướng giải quyết giống như với Touch ID, mở khóa bằng vân tay. Do đó, miễn là bạn có thể dễ dàng chuyển đổi việc mở khóa bằng Face ID với việc điền mật mã thông thường, chắc chắn rằng bạn có thể giảm thiểu rủi ro đáng kể nếu như điện thoại của mình bị chiếm quyền sử dụng. Tuy nhiên, đây là một trong nhiều yếu tố cần cân nhắc nếu bạn mua một chiếc iPhone X - và điều này sẽ không giống như các câu hỏi chung về bảo mật cũng như hiệu suất an toàn khác của chiếc iPhone phiên bản đặc biệt này.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...