Theo Engadget, TikTok Shop dựa trên một tính năng tương tự và đã thành công trên phiên bản TikTok ở Trung Quốc là Douyin. TikTok Shop cũng đã có sẵn ở Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Philippines và Indonesia. Năm ngoái, nó ra mắt tại Anh và là quốc gia duy nhất ngoài châu Á hỗ trợ tính năng này.
Một tính năng tương tự trên Douyin được cho là đã tổ chức 9 triệu chương trình phát sóng thương mại điện tử trực tiếp mỗi tháng, bán được hơn 10 tỉ sản phẩm trong một năm từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022, tăng gấp ba lần so với năm trước. Tuy nhiên, TikTok Shop dường như không hoạt động tốt ở Anh, do đó, TikTok đã hoãn một đợt ra mắt theo kế hoạch tại các nơi khác thuộc châu Âu.
Công nghệ cơ bản được cho là sẽ được cung cấp bởi công ty TalkShopLive của Mỹ - công ty sẽ hỗ trợ các buổi phát trực tiếp do những người có ảnh hưởng và thương hiệu tổ chức. Theo báo cáo, chưa có hợp đồng nào được ký kết.
TikTok vẫn chưa đưa ra xác nhận về dịch vụ, nhưng công ty khẳng định muốn mở rộng thị trường cho TikTok Shop và không ngừng khám phá các lựa chọn mới để phục vụ cộng đồng, người sáng tạo và người bán. Những nỗ lực này bao gồm khám phá quan hệ đối tác hỗ trợ thêm trải nghiệm thương mại điện tử liền mạch cho bên bán và là một phần quan trọng trong hệ sinh thái của công ty.