Tòa án Mỹ cho phép thu thập thông tin địa điểm mà không cần lệnh

Tòa án Mỹ cho phép thu thập thông tin địa điểm mà không cần lệnh
Tạp chí Nhịp sống số - Một tòa án tại Mỹ vừa thông qua quyết định cho rằng việc yêu cầu thông tin địa điểm sẽ không được coi là hành động điều tra và sẽ không yêu cầu lệnh bắt giữ để thực hiện.

Tòa án Mỹ: thông tin địa điểm có thể được thu thập mà không cần lệnh

Theo quyết định mới nhất từ một Tòa án Mỹ, việc yêu cầu giao nộp thông tin địa điểm của một chiếc di động người dùng đã đồng ý cấp phép không được coi là hành động điều tra theo Điều thứ 4 của Hiến pháp nước này, từ đó suy ra rằng việc yêu cầu thông tin địa điểm của một chiếc di động sẽ không cần xin lệnh truy nã.

Theo vị thẩm phán thông qua quyết định này, việc người dùng đồng ý cung cấp dữ liệu về địa điểm của mình đồng nghĩa với việc họ đã tự nguyên đưa ra “một phần thông tin bảo mật cá nhân” – nếu không đồng ý đưa ra thông tin địa điểm của mình, thì tất nhiên sẽ không ai có được thông tin này.

Tuy nhiên, việc không chia sẻ thông tin cá nhân của mình là bất khả thi trong một số trường hợp, ví dụ như khi sử dụng một dịch vụ bản đồ và chỉ đường. Ngay cả việc mở một cuộc gọi cũng sẽ cung cấp một vài thông tin về nhà mạng người dùng đang sử dụng cũng như một số ứng dụng phổ biến (ứng dụng mạng xã hội, ứng dụng chỉ dẫn) đều yêu cầu thông tin địa điểm để có thể hoạt động một cách tốt nhất.

Hiện tại, cho tới khi xuất hiện một ý kiến hợp pháp phản đối quyết định này, người dùng sẽ phải chấp nhận hoặc đưa ra thông tin địa điểm, hoặc… ngừng sử dụng di động.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Dựa trên những thông tin thu thập được từ các tập nhật ký được giao dịch trên thị trường ngầm, Kaspersky Digital Footprint Intelligence tiết lộ gần 10 triệu thiết bị đã bị đánh cắp dữ liệu thông qua các phần mềm độc hại trong năm 2023.