Toàn cầu sẽ có hơn 1 tỷ thuê bao 5G vào năm 2023

Toàn cầu sẽ có hơn 1 tỷ thuê bao 5G vào năm 2023
Tạp chí Nhịp sống số - Theo đánh giá của IHS Markit, chỉ trong vòng 5 năm, lượng người dùng 5G từ con số 0 sẽ đạt mức 1,1 tỷ thuê bao. Như vậy, lượng người dùng 5G sẽ nhiều hơn gấp 3 lần so với mạng 4G ở cùng thời điểm 5 năm sau khi ra mắt.

Tại khu vực Bắc Mỹ, công nghệ 5G đã được triển khai bởi một số nhà mạng như Verizon, AT&T, Sprint và T-Mobile. Trong khi đó, ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 5G đã được triển khai tại 2 quốc gia là Úc và Hàn Quốc. 

Elias Araaugeinos - nhà phân tích chính của IHS Markit đưa ra dự đoán, Bắc Mỹ sẽ có 294 triệu thuê bao 5G vào năm 2023. Con số này là 785 triệu thuê bao tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 

“Sự gia tăng nhanh chóng lượng người sử dụng 5G tại đây là do việc phát hành sớm của những mẫu điện thoại được tích hợp 5G”, Elias Araaugeinos nói.

Trong năm đầu tiên mà 4G ra mắt công chúng, chỉ có 3 mẫu smartphone có khả năng tương thích với công nghệ này. Tuy nhiên với 5G, sẽ có ít nhất 20 mẫu smartphone 5G được ra mắt trong năm nay. 

Theo vị chuyên gia của IHS Markit, công nghệ 5G sẽ sớm được tích hợp lên phần lớn những mẫu smartphone được ra mắt vào năm 2023. 

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.