Tới lượt Realme tự phát triển hệ điều hành của riêng mình

Tới lượt Realme tự phát triển hệ điều hành của riêng mình
Tạp chí Nhịp sống số - Năm 2019 có vẻ như đang trở thành năm mà cuộc đua phát triển HĐH cho các thiết bị thông minh diễn ra sôi động nhất. Sau HarmonyOS của Huawei, RealmeOS cũng sắp được “trình làng”, CEO của Realme đã lên tiếng xác nhận.

CEO của Realme tại Ấn Độ, Madhav Sheth đã tiết lộ với tờ Indian Today rằng công ty đang trong quá trình phát triển một hệ điều hành của riêng mình. Cho đến hiện tại, các sản phẩm điện thoại thông minh của Realme vẫn đang chạy HĐH ColorOS của Oppo. Tuy nhiên, HĐH của Oppo vẫn chưa đáp ứng được hết các tính năng mà người dùng của Realme cần.

Ông Sheth xác nhận rằng RealmeOS sẽ sớm được ra mắt nhưng không tiết lộ chi tiết các thông tin về HĐH mới này. Về lý do xây dựng một HĐH mới, CEO Realme đề cập đến việc công ty đã tham khảo ý kiến của người tiêu dùng liên quan đến phần mềm và ứng dụng trong các dòng smartphone của hãng.

Cũng theo Sheth, nền tảng này có thể sẽ được ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020. Dòng điện thoại Realme nào sẽ được cập nhật RealmeOS hiện vẫn còn là ẩn số. HĐH của Realme được cho là dựa trên Android Q, tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn, ông Sheth đã không xác nhận điều này.

Realme đã nộp đơn đăng ký thương hiệu cho RealmeOS ở Anh vào đầu năm nay, điều này càng dấy lên những đồn đoán về một sự thay thế ColorOS của hãng trong tương lai. Realme đang nỗ lực để “tự lập” và thoát khỏi cái bóng của Oppo. Realme xuất phát điểm với tư cách là thương hiệu con của Oppo nhưng đã tách ra từ năm 2018.

Có thể bạn quan tâm