Tổng kết Chung dòng máu Việt 2020: Samsung Việt Nam hiến tặng 15.000 đơn vị máu

Tổng kết Chung dòng máu Việt 2020: Samsung Việt Nam hiến tặng 15.000 đơn vị máu
Tạp chí Nhịp sống số - Được phát động từ tháng 12/2020, Chương trình Chung dòng máu Việt năm 2020 của Samsung Việt Namkhép lại với 15.000 đơn vị máu được hiến tặng. Cùng đó, Công ty cũng đã có những hỗ trợ mới trong năm 2021 cho các đơn vị liên quan đến phong trào hiến máu.

 

Theo Samsung Việt Nam,  số liệu tổng kết từ Chương trình năm 2020 đã nâng tổng số đơn vị máu đã đóng góp của Samsung Việt Nam từ năm 2010 đến nay là gần 100.000 đơn vị.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hiến máu tình nguyện thường niên, được Samsung Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên thực hiện. Chung dòng máu Việt 2020 được phát động và duy trì trong gần ba tháng tại các cơ sở của Samsung Việt Nam bao gồm: Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Samsung Display Việt Nam (SDV), Samsung SDI Việt Nam (SDIV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC) và Công ty Điện tử Samsung Vina (SAVINA).  

Chương trình Chung dòng máu Việt 2020 được diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương gây ra tình trạng thiếu hụt lượng máu tiếp nhận của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, ảnh hưởng lớn đến việc cung cấp máu cho các sở y tế trong cả nước, đặc biệt tại các thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đại diện Công ty cho biết, Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu người nhằm giải quyết vấn đề thiếu máu trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, ngoài việc đạt được số lượng máu tiếp nhận thành công vượt dự kiến, việc đảm bảo an toàn cho nhân viên tình nguyện hiến máu cũng được Samsung Việt Nam đặt lên hàng đầu thông qua các biện pháp phòng chống dịch bao gồm: Khai báo y tế về các thông tin liên quan đến dịch COVID-19; đo thân nhiệt cho toàn bộ nhân viên tham gia hiến máu; khám sàng lọc các triệu chứng hô hấp trước khi vào khu vực hiến máu, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang khi tham gia hiến máu và đảm bảo giãn cách theo quy định. 

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Mong muốn chung tay cùng khắc phục tình trạng thiếu hụt máu trong thời điểm dịch bệnh chính là động lực lớn nhất để Samsung Việt Nam nỗ lực thực hiện chương trình hiến máu Chung dòng máu Việt 2020. Chúng tôi cũng rất vui mừng vì chương trình luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo nhân viên người Việt, cũng như người Hàn Quốc. Hy vọng rằng những giọt máu mà nhân viên Samsung cho đi sẽ kịp thời mang lại nguồn sống quý giá cho nhiều người bệnh”.

Ghi nhận những đóng góp của Samsung Việt Nam với hoạt động hiến máu tình nguyện, TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW chia sẻ: “Hơn một thập kỷ qua, Samsung Việt Nam đã tích cực triển khai hoạt động hiến máu trong cán bộ, nhân viên, nhất là vào những thời điểm khan hiếm máu. Kể cả năm 2020 khi có sự tác động của dịch COVID-19 thì Samsung vẫn đảm bảo kế hoạch tổ chức hiến máu phù hợp và an toàn. Sự đồng hành quý báu của công ty và tấm lòng nhân ái của nhân viên Samsung Việt Nam đã giúp ngành y tế giảm bớt nỗi lo thiếu máu và góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn đến cộng đồng".

Cũng trong tháng 3/2021, Samsung Việt Nam đã tiếp tục trao tặng Quỹ hỗ trợ 3 đơn vị là Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương với tổng  số tiền hỗ trợ gần 750 triệu đồng, trong đó trao tặng cho Quỹ hỗ trợ cho bệnh nhân khó khăn mắc các bệnh về máu đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương số tiền là gần 400 triệu. Tính đến nay, số tiền Samsung đã trao tặng Quỹ hỗ trợ 3 đơn vị nêu trên đã lên tới gần 6 tỷ đồng. 

Có thể bạn quan tâm