Toshiba xem xét khả năng chia thành 3 vào năm 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Chia tách làm 3 công ty có thể là một lựa chọn cho Toshiba nhằm tăng cường lợi ích cổ đông, trong bối cảnh tập đoàn này đang rối loạn về chiến lược và lãnh đạo.

Theo Nikkei Asia, tập đoàn Toshiba đang xem xét khả năng chia tách thành 3 công ty tập trung vào hạ tầng, thiết bị và chip bán dẫn cho bộ nhớ, sớm nhất vào năm 2023.

Phản hồi Bloomberg về thông tin trên, người phát ngôn của tập đoàn này cho biết: “Toshiba đang trong quá trình xây dựng kế hoạch trung hạn nhằm tăng giá trị doanh nghiệp và việc chia tách là một lựa chọn chiến lược tiềm năng, như Nikkei cho biết. Tuy nhiên, chưa có quyết định chắc chắn nào được đưa ra vào hôm nay. Toshiba sẽ thông báo bất cứ quyết định nào cần được công khai”.

Nikkei cho biết thêm rằng cả 3 công ty được thành lập nếu Toshiba chia tách sẽ đều dần được niêm yết. Động thái này sẽ tăng cường lợi ích cổ đông của Toshiba bằng cách tạo ra các công ty độc lập với kết cấu lợi nhuận và chiến lược phát triển khác nhau. Các cổ đông của Toshiba sẽ được phân bổ cổ phần ở các công ty mới nếu việc chia tách xảy ra.

Trong thời gian gần đây, Toshiba đã có nhiều tranh cãi với các cổ đông về vấn đề hướng đi tốt nhất cho tập đoàn và liệu tập đoàn này có nên trở thành công ty tư nhân hay không.

Tháng 6 vừa qua, cựu chủ tịch Osamu Nagayama đã bị các cổ đông sa thải sau khi ông bị nghi ngờ thông đồng với chính phủ Nhật Bản chèn ép lợi ích cổ đông nước ngoài.

 

Theo Nikkei Asia

Có thể bạn quan tâm