Touchstone Partners đầu tư vào Eureka Robotics

Tạp chí Nhịp sống số - Eureka Robotics có kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong tháng 7 năm 2022, với mục tiêu tuyển dụng kỹ sư phần mềm nhằm hỗ trợ sự phát triển nhanh của công ty.

Ngày 17/5, Touchstone Partners hôm nay công bố đầu tư vào vòng gọi vốn mạo hiểm quan trọng đầu tiên (pre-Series A) của Eureka Robotics. Trong vòng gọi vốn quan trọng đầu tiên với qui mô 4,25 triệu đô la Mỹ này, Touchstone tham gia cùng nhà đầu tư chính The University of Tokyo Edge Capital Partners (UTEC), một quĩ đầu tư quốc tế tập trung vào các công nghệ sâu (deeptech) và nhà đầu tư hiện tại ATEQ.

Eureka Robotics là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore, chuyên về lĩnh vực phát triển phần mềm và các hệ thống giúp tự động hóa các tác vụ đòi hỏi đồng thời Độ chính xác cao và Độ nhạy (HA-HA), hỗ trợ nhiều ngành nghề gồm quang học, điện tử và ô tô. Công ty đã lắp đặt các hệ thống và các robot tại các nhà máy ở Singapore, Trung Quốc và Nhật Bản.

Eureka Robotics được thành lập vào năm 2018 bởi Tiến sĩ Phạm Quang Cường và Tiến sĩ Phạm Tiến Hùng. Tiến sĩ Phạm Quang Cường, Giám đốc Eureka, cũng là Phó Giáo sư Kỹ thuật tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) và dẫn dắt nhóm phát triển robot lắp ráp đồ nội thất Ikea, một thành tựu đã được truyền thông toàn cầu đưa tin rộng rãi vào năm 2018. Ông đã tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Khoa học máy tính tại École Normale Supérieure và lấy bằng Tiến sĩ về Khoa học thần kinh của Đại học Sorbonne, Pháp. Ông Phạm Tiến Hùng là Giám đốc Công nghệ của Eureka. Ông có bằng Tiến sĩ và bằng Cử nhân Khoa học kỹ thuật (hạng ưu danh dự) về Kỹ thuật Cơ khí từ NTU. Ông Phạm Tiến Hùng đã được công nhận là một trong 10 Giám đốc Công nghệ trẻ hàng đầu trên VNExpress vào năm 2021. Công ty còn có sự tham gia của bà Nguyễn Bích Vân phụ trách về Chiến lược vàTiếp thị. Bà Nguyễn Bích Vân có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) tại Hoa Kỳ và bằng Kỹ sư Kỹ thuật của Đại học Sorbonne, Pháp.

Công ty Eureka Robotics có kế hoạch sử dụng số vốn mới huy động được để mở rộng các hoạt động ra ngoài Singapore nơi công ty đặt trụ sở chính và văn phòng Nghiên cứu và Phát triển tại Paris, Pháp, bao gồm cả việc thành lập văn phòng tại Hà Nội, Việt Nam trong tháng 7 năm 2022. Trong giai đoạn đầu, công ty có kế hoạch tuyển dụng 10 nhân viên để đóng góp và hỗ trợ sự phát triển nhanh và liên tục của công ty. Các vị trí tuyển dụng bao gồm Kỹ sư DevOps, Kỹ sư Cloud Backend, Kỹ sư ML, Kỹ sư phần mềm (Python / C ++), Giám đốc tài chính và các vị trí khác. Bản mô tả chi tiết công việc và thông tin liên hệ có sẵn trên Eureka Robotics web site.

Tiến sĩ Phạm Quang Cường (thứ 3 từ bên phải) cùng các đồng nghiệp tại Eureka Robotics

Tiến sĩ Phạm Quang Cường cho biết “Chúng tôi vô cùng vui mừng khi nhận thấy sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Eureka Robotics trong vòng gọi vốn này. Nguồn vốn này là nguồn lực quan trọng giúp chúng tôi có thể đẩy nhanh sự phát triển của sản phẩm Bộ điều khiển Eureka, sản phẩm chính của chúng tôi, cũng như một số sản phẩm khác và củng cố thêm đội ngũ kỹ sư của chúng tôi. Chúng tôi cũng đặc biệt vui mừng chào đón Touchstone với tư cách là nhà đầu tư. Ngay từ cuộc họp đầu tiên, họ đã hoàn toàn hiểu và chia sẻ tầm nhìn, chiến lược và giá trị của Eureka. Hơn nữa, chúng tôi nhận thấy rằng Touchstone sẽ là một đối tác phù hợp khi chúng tôi đưa công ty về Việt Nam, đất nước của chúng tôi và tiếp cận cũng như đào tạo nguồn tài năng công nghệ dồi dào tại đây.

Bà Ngô Thùy Ngọc Tú, Đồng sáng lập Touchstone nhận xét: “Là nhà đầu tư duy nhất tại Việt Nam vào Eureka Robotics, chúng tôi rất vui mừng vì không chỉ có cơ hội tham gia vào sự phát triển của công ty khởi nghiệp năng động này mà còn được làm việc với một đội ngũ xuất sắc, đồng thời hỗ trợ công ty khi mở rộng hoạt động tại đây. Chúng tôi tin rằng Eureka Robotics sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi có mặt tại Việt Nam, từ góc độ phát triển cũng như cơ sở khách hàng tiềm năng, với số lượng ngày càng tăng của các công ty sản xuất công nghệ cao. Eureka và những nhà sáng lập đại diện cho tài năng toàn cầu của người Việt Nam với tiềm năng xây dựng công ty công nghệ có qui mô toàn cầu, chinh phục những thị trường phát triển và đây chính xác là loại hình công ty có thể giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu của Cách mạng Công nghiệp 4.0.”

Bà Ngô Thùy Ngọc Tú cũng cho biết Eureka Robotics là khoản đầu tư công nghệ sâu thứ hai của Touchstone sau khoản đầu tư gần đây vào Selex Motors: “Công nghệ sâu là một trong những lĩnh vực trọng tâm của Touchstone. Các giải pháp đang được Eureka và Selex phát triển và áp dụng không chỉ liên quan đến kỹ thuật phức tạp mà còn có tiềm năng định hình và thay đổi đáng kể các ngành công nghiệp hiện tại. Với các ứng dụng tiềm năng và đột phá, chúng tôi mong muốn đầu tư vào nhiều công ty khởi nghiệp hơn trong lĩnh vực công nghệ sâu này. "

Có thể bạn quan tâm