Toyota mua lại bộ phận xe tự lái của Lyft giá 550 triệu USD

Toyota mua lại bộ phận xe tự lái của Lyft giá 550 triệu USD
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng xe khổng lồ Lyft đã đồng ý bán chi nhánh nghiên cứu xe tự lái của mình, với tên gọi là "Level 5" cho gã khổng lồ Toyota.

Toyota đang mua lại bộ phận xe tự lái của Lyft trong một thỏa thuận trị giá 550 triệu USD, thông qua công ty con Woven Planet, một công ty chuyên phát triển công nghệ lái xe tự lái và di chuyển tiên tiến.

Việc mua lại chi nhánh nghiên cứu xe tự lái với tên gọi “Level 5” của Lyft sẽ bao gồm các thỏa thuận thương mại không độc quyền trong nhiều năm giữa công ty đi xe và Woven Planet.

Ngoài việc tăng cường an toàn, sự hợp tác này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của công nghệ tự lái và thương mại hóa các phương tiện tự động.

Theo báo cáo, Lyft đã giành 9 năm để xây dựng một mạng lưới giao thông có khả năng mở rộng quy mô AV duy nhất. Nhóm Level 5 tại Lyft sẽ tham gia Woven Planet để tạo thành một nhóm kỹ sư và nhà khoa học đẳng cấp thế giới, tất cả cùng làm việc để cung cấp công nghệ di chuyển an toàn.

Woven Planet và các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Toyota đã thành lập một trung tâm về công nghệ an toàn tiên tiến, lái xe tự động và phát triển phần mềm.

Woven Planet được thiết lập để chịu trách nhiệm phát triển xe tự hành. Tuy nhiên, thỏa thuận thương mại với Lyft cho phép công ty con Toyota sử dụng dữ liệu lái xe trong thế giới thực, mà dịch vụ gọi xe thu thập từ đội xe của mình. Nhóm Open Platform tại Lyft chuyên về triển khai và mở rộng công nghệ tự lái của bên thứ ba trên mạng Lyft, đang được đổi tên thành Lyft Autonomous.

"Với Lyft Autonomous, chúng tôi có thể kết hợp sức mạnh của mạng kết hợp, công cụ thị trường và khả năng quản lý đội xe của Lyft để giúp các đối tác AV triển khai quy mô, với doanh thu cao nhất trên mỗi dặm với chi phí mỗi dặm thấp nhất. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với các công ty xe tự hành tốt nhất để đưa công nghệ này ra thị trường.", Logan Green, đồng sáng lập của Lyft và Giám đốc điều hành cho biết.

Toyota sẽ trả trước cho Lyft 250 triệu USD; 350 triệu đô la còn lại của thương vụ sẽ được thanh toán trong vòng 5 năm. Với thương vụ này, Lyft dự kiến sẽ loại bỏ khoảng 100 triệu đô la chi phí hoạt động ròng hàng năm. Ngoài ra, việc mua lại Level 5 của Woven Planet sẽ cho phép Lyft tập trung vào việc phát triển nền tảng Autonomous và mạng lưới giao thông của mình.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.