Toyota tiếp tục là thương hiệu xe có giá trị cao nhất thế giới

Toyota tiếp tục là thương hiệu xe có giá trị cao nhất thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Với trị giá gần 30 tỷ đô la Mỹ, Toyota tiếp tục là thương hiệu xe sở hữu giá trị cao nhất thế giới, vượt qua các đối thủ Mercedes-Benz hay BMW.

Trang phân tích dữ liệu nổi tiếng thế giới BrandZ vừa công bố danh sách Top 100 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới. Trong đó, Toyota đã xuất sắc trở thành thương hiệu ô tô sở hữu giá trị lớn nhất toàn cầu với trị giá gần 30 tỷ đô la Mỹ. Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp hãng xe nước Nhật được xướng tên danh hiệu cao quý này.

Peter Walsh, Tổng giám đốc Kantar Millward Brown’s Global BrandZ phát biểu: “Ở thị trường ô tô, SUV là phân khúc xe vực kỳ hấp dẫn đối với những khách hàng ưa chuộng sự thực dụng, an toàn và chất lượng. Toyota đã tạo nên giá trị thương hiệu đáng tin cậy về chất lượng cho khách hàng”.

Đáng chú ý, Mercedes-Benz đã vượt mặt BMW để vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách thương hiệu xe có giá trị cao nhất thế giới với trị giá 25,7 tỷ USD, tăng nhẹ 9% so với năm ngoái.

Mặc dù vậy, BMW cũng đạt được mức tăng trưởng 4% với trị giá 25,6 tỷ USD. Walsh cho biết thương hiệu xe nước Đức đã bị “chậm nhịp” so với các đối thủ do ảnh hưởng từ sự sụt giảm doanh số từ thị trường Mỹ.

Nhà sản xuất xe điện Tesla năm vừa qua cũng đã đạt được thành công đáng nể với mức tăng trưởng về giá trị “khổng lồ” 60%, đạt 9,4 tỷ USD, qua đó chỉ đứng sau thương hiệu xe sang Audi với trị giá thương mại 9,6 tỷ USD.

Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng là thương hiệu Volkswagen với giá trị gần 6 tỷ USD. Điều này cho thấy, sau vụ bê bối chấn động về gian lận khí thải, Volkswagen vẫn nhận được sự tin tưởng từ số lượng lớn khách hàng trung thành trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm