Tp. HCM: Người dân đã có thể "thăm bệnh" với F0 nhờ công nghệ

Tp. HCM: Người dân đã có thể
Tạp chí Nhịp sống số - Hệ thống tra cứu thông tin người bệnh Covid-19 đã được Sở Y tế Tp. HCM triển khai trên cơ sở tích hợp các hệ thống y tế khác, giúp cung cấp thông tin về người cách ly và người bệnh Covid-19 đang điều trị hoặc đã rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện.

Một thực tế khắc nghiệt mà đại dịch Covid-19 mang đến, là thường khi người nhiễm virus corona (F0) vào bệnh viện điều trị, thì người thân sống cùng nhà cũng là F1 cũng sẽ bị cách ly. Nếu bệnh nhân diễn biến nặng, không giao tiếp được hoặc không liên lạc được thì gia đình sẽ không có thông tin, rất lo lắng. Trong khi đó các bác sỹ, cán bộ y tế tại cơ sở điều trị lại rất bận rộn và thường không có kênh liên lạc với gia đình bệnh nhân. 

Từ thực tế đó, thời gian qua, Sở Y tế đã triển khai hệ thống tra cứu thông tin người bệnh Covid-19 tại địa chỉ https://tracuuf0.medinet.org.vn.

Tra cứu thông tin F0

Qua thời gian vận hành hệ thống, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia đã phối hợp bổ sung các chức năng tiện ích phục vụ tra cứu thông tin người cách ly và người bệnh Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. 

Hệ thống tra cứu thông tin người bệnh Covid-19 ra đời với các cấu phần và chức năng chính là tra cứu thông tin F0 và cung cấp tin nhắn thông báo. 

Cụ thể, để tra cứu thông tin người bệnh Covid-19 đang điều trị, thân nhân F0 sẽ nhập thông tin của người bệnh Covid-19 tại đây. Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19 sẽ trả kết quả về người cách ly và người bệnh Covid-19 đang điều trị hoặc đã rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện. 

Thông tin về người bệnh Covid-19 sau khi tra cứu bao gồm: Bệnh viện điều trị (Tên bệnh viện, địa chỉ, số điện thoại); Tình trạng bệnh (Không triệu chứng, Mức độ nhẹ, Mức độ trung bình, Mức độ năng, Mức độ nguy kịch); Thông tin về người bệnh (Họ tên; giới tính; năm sinh, CMND/CCCD); Địa chỉ (phường, quận, thành phố).

Về tin nhắn SMS, thân nhân sẽ nhận được tin nhắn cập nhật thông tin diễn tiến bệnh trạng qua số điện thoại người thân đã đăng ký khi người bệnh Covid-19 nhập viện. Hệ thống sẽ nhắn tin đến người thân khi các F0, F1 này có sự thay đổi về tình trạng bệnh, chuyển viện hoặc xuất viện.

Qua đó, hệ thống không chỉ giúp cho thân nhân người bệnh được an tâm mà còn chung tay với Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm