Cuối tháng 1 vừa qua, tổ chức chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế ISC Global đã trao chứng chỉ quốc tế ISO 20000 về tiêu chuẩn quản lý dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank). ISO 20000 là tiêu chuẩn đo lường chất lượng quản trị dịch vụ CNTT duy nhất trên thế giới, giúp xác định và đánh giá các quá trình then chốt liên quan đến hoạt động quản lý dịch vụ CNTT hiệu quả để đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách hàng của các tổ chức, doanh nghiệp. Tiêu chuẩn này tập hợp nhiều quy định và yêu cầu bắt buộc doanh nghiệp cần thực hiện để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng hiệu quả và bảo mật như Quản lý tính sẵn sàng và liên tục của dịch vụ, Quản lý các mức cam kết chất lượng dịch vụ, Quản lý an toàn thông tin, Quản lý thay đổi, Quản lý sự cố…
Những rủi ro về CNTT đang là nỗi lo lắng không chỉ của doanh nghiệp mà cả rất nhiều khách hàng. Bên cạnh các cuôc tấn công có chủ đích, các cá nhân và doanh nghiệp cũng có thể gặp phải những rủi ro đối với thông tin nếu các quy trình quản lý, vận hành của đơn vị cung cấp dịch vụ không đảm bảo; chất lượng dịch vụ khách hàng hạn chế như: không đảm bảo an ninh bảo mật, thời gian phản hồi chậm… Thấu hiểu những lo lắng của khách hàng, TPBank luôn hướng tới việc xây dựng các hệ thống CNTT theo chuẩn quốc tế và liên tục cập nhật công nghệ mới nhất để đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất, đem lại sự an tâm tối đa cho khách hàng.
Trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ ISO 20000, TPBank đã cơ bản hoàn thiện tổng thể và toàn diện mô hình quản trị dịch vụ CNTT chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế, đem lại sự an tâm cao nhất cho các khách hàng sử dụng dịch vụ.