Trải nghiệm Công nghệ Thông minh cùng Ford Việt Nam

Trải nghiệm Công nghệ Thông minh cùng Ford Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức chương trình "Trải Nghiệm Công Nghệ Thông Minh" nhằm giới thiệu các công nghệ hiện đại hàng đầu được trang bị trên các dòng xe phổ biến của hãng. Các công nghệ đáng chú ý được Ford Việt Nam giới thiệu phải kể đến như: Hỗ trợ lái xe an toàn; Tiết kiệm nhiên liệu; Kết

Trải Nghiệm Công Nghệ Thông Minh Cùng Ford Việt Nam

Theo đó, Ford đã mang các công nghệ thông minh thường chỉ trang bị cho các dòng xe cao cấp vào các dòng xe phố biến với giá thành cạnh tranh. Thời gian để mang các phiên bản xe công nghệ hiện đại đến các thị trường khác nhau cũng rút ngắn đáng kể.

Theo các nghiên cứu của chính phủ Úc, những công nghệ an toàn chủ động đã và đang giúp ngăn ngừa khoảng 35% các vụ va chạm sau và giảm nhẹ va chạm trong 53% các vụ tai nạn. Viện an toàn đường bộ Mỹ cũng chỉ ra trong các tài liệu thống kê rằng hàng năm nhờ vào các công nghệ an toàn chủ động có thể giảm khoảng 1 triệu vụ va chạm ở nước này. Vì vậy các hãng xe lớn tại Mỹ đều nổ lực cam kết trang bị các tính năng an toàn chủ động như là tiêu chuẩn trên toàn bộ xe vào khoảng năm 2022.

Trải Nghiệm Công Nghệ Thông Minh Cùng Ford Việt Nam

Trong các công nghệ an toàn chủ động thông minh của Ford có Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động (Adaptive cruise control), sử dụng radar giúp duy trì tốc độ tối đa cùng khoảng cách an toàn theo mức cài đặt Với xe phía trước. Với công nghệ này, hệ thông có thể nhận biết xe phía trước tăng hay giảm tốc để tự điều chỉnh tốc độ của xe, đảm bảo khoảng cách an toàn được thiết lập. Toàn bộ quá trình diễn ra tự nhiên và nhẹ nhàng, khiến người lái không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi tốc độ đột ngột nào. Tinh năng này có ở các dòng xe Everest và Ranger phiên bản cao cấp tại Việt Nam.

Song song đó, tính năng phanh chủ động trong thành phố cũng hỗ trợ tối đa việc lái xe an toàn. Xe được trang bị hệ thống camera hồng ngoại trên kính chắn gió nhằm phát hiện các vật cản phía trước. Khi lái xe trong thành phố với tốc độ chậm (dưới 50Km/h) camera có thể quét trước xe 8-10m, nếu có xe phía trước cùng làn đường dừng lại đột ngột, hệ thống sẽ phát hiện kịp thời và tự động phanh xe khẩn cấp trong vòng 3 giây nếu người lái không có phản ứng. Đây là một tính năng an toàn bắt buộc tại thị trường Châu Âu và hiện dòng xe Ford Focus tại Việt Nam được trang bị tinh năng này.

Đồng thời hệ thống cảnh báo điểm mù (BUS) của Ford cũng dùng cảm biến sau xe để phát hiện các vật thể hoặc xe khác nằm trong khu vực điểm mù của gương chiếu hậu. Khi phát hiện nguy hiểm, hệ thống sẽ truyền tín hiệu lên gương chiếu hậu và đèn tín hiệu sẽ bật sáng.

Và nhằm tránh các tai nan do trơn trượt, lật xe khi phanh hay vào cua gấp, hệ thông cân bằng điện tử (ESP) của Ford sẽ giúp phát hiện xe đang có hiện tượng mất lái và ngay lập tức hỗ trợ người lái bằng cách kiểm soát hệ thống phanh, phân bố lực phanh lên từng bánh xe, đồng thời tư động giảm công suất của động cơ. Hệ thống ESP có thế phát tín hiệu ra lệnh cho hệ thống phanh trên một bên hoặc nhiều bánh xe một cách độc lập để xe không bị mất lái hoặc xảy ra hiện tượng lật xe.

Từng được xem là tiêu chuẩn chỉ được trang bị trong các mẫu xe cao cấp, Ford đã tiên phong đưa ESP trở nên phổ biến trong hầu hết các dòng xe của hãng, hỗ trợ tối đa việc lái xe an toàn trên mọi địa hình.

Ford còn đi đầu trong công nghệ tiết kiệm nhiên liệu với bước đột phá là động cơ Ecoboost với ba mấu chốt: hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp và van biến thiên. Nhờ đó, các động cơ Ecoboost của Ford chỉ cần dung tich rất nhỏ nhưng công suất và momen xoắn ngang ngửa động cơ dung tich lớn, tiết kiệm thêm 20% nhiên liệu và giảm 15% lượng khi thải CO2 ra môi trường.

Ecoboost đã được vinh danh ở rất nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới như 5 lần đạt giải Động cơ Quốc tế của năm từ năm 2012 đến 2016, nhận 125 bằng sáng chế của Mỹ, Giải thưởng Dewar Trophy danh giá từ Hoàng gia Anh dành cho thành tựu kĩ thuật xuất sắc.

Một số công nghệ tiết kiệm nhiên liệu khác của Ford như Hệ thống Trợ lực lái điện (EPAS), Lưới tản nhiệt tự động đóng mở, hộp số tự động 6 cấp… cũng giúp các dòng xe của Ford luôn hoạt động ổn định, giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ ở mức tối đa.

Nổi bật trong loạt công nghệ thông minh giúp kết nối cuộc sống của xe Ford là hệ thông SYNC, tạo điều kiện cho người lái vừa điều khiển xe, vừa có thể thưởng thức âm nhạc một cách an toàn. Với màn hình cảm ứng 8 inch đa điểm độ phân giải cao, người lái còn hoàn toàn có thể lái xe đến đích với bản đồ chi tiết cùng hệ thống định vị toàn cầu. SYNC 3 có thể đồng bộ với điện thoại thông minh, giúp ra lệnh bằng giọng nói để sử dụng hầu hết các tính năng thông minh trên điện thoai chỉ bằng một nút bấm.

Trải Nghiệm Công Nghệ Thông Minh Cùng Ford Việt Nam

Với tính năng Hỗ trợ Đỗ xe Chủ động Toàn diện, hệ thống sẽ quét tìm vị trí đỗ xe phù hợp, sau đó tự động đánh lái lùi xe vào chỗ đỗ và tự động đánh xe ra khỏi chỗ đỗ khi cần. Chỉ với một nút bấm, cảm biến của hệ thống sẽ tìm vị trí đỗ xe song song hoặc vuông góc phù hợp, đồng thời hệ thống sẽ tự động điều khiển chân ga, phanh và cần số đưa xe sẽ tự động lùi vào chỗ cần đổ một cách chính xác.

Trải Nghiệm Công Nghệ Thông Minh Cùng Ford Việt Nam

Ngoài ra, người sử dụng có thể kết nối cuộc sống dễ dàng hơn và có trải nghiệm thoải mái khi lái xe với một loạt các tinh năng thông minh khác như tính năng Tự động để nó từ xa, Tự động gạt nước, Hệ thống chống ồn, Camera 180 cảm biến quanh xe, Đèn pha tự động.

Có thể bạn quan tâm