Trang web của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị Hacker Iraq tấn công

Trang web của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị Hacker Iraq tấn công
Tạp chí Nhịp sống số - Một máy chủ lưu trữ trang web truyền thông chính thức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump (donaldjtrump.com) vừa bị tấn công và thay đổi giao diện hôm 19/2. Thủ phạm tuyên bố đã gây ra sự cố từ Iraq.

Hacker Iraq đánh sập trang web của Donald Trump

Theo trang Ars Technica, sau khi chiếm quyền kiểm soát thành công máy chủ gắn với tên miền secure2.donaldjtrump.com, hacker đã thay đổi giao diện của trang bằng một bức ảnh người đàn ông đội mũ phớt cùng đoạn thông điệp như dưới đây: "Đã bị Pro_Mast3r ~ hack. Kẻ tấn công chính phủ. Không có gì là không thể. Hòa bình cho Iraq".

Mã nguồn của trang đã bị cài một đường liên kết tới một tệp tin JavaScript trên tài khoản Google Code hiện không còn tồn tại. Tài khoản Google Code này được phát hiện có dính líu đến các vụ tấn công nhắm vào ít nhất 3 trang web khác, dù nó dường như vô hại.

Kể từ sự cố hôm 19/2, máy chủ bị tấn công đã được đưa về chế độ hoạt động ngoại tuyến và dường như không còn liên kết đến trang chủ của trang web chính donaldjtrump.com.

Một máy chủ khác ở tên miền secure.donaldjtrump.com đang được dùng để hỗ trợ bảo mật cho chiến dịch truyền thông của tân lãnh đạo Nhà Trắng Donald Trump, nhưng cũng có vẻ không liên kết đến máy chủ "secure2".

Kết quả tìm kiếm "Pro_Mast3r" hiện không mang lại bất kỳ thông tin nào khác. Vì vậy, người ta hiện vẫn chưa biết chính xác ai đứng sau vụ tấn công nhắm vào trang web của ông Trump cũng như mục đích của nó là gì.

Có thể bạn quan tâm

Dựa trên những thông tin thu thập được từ các tập nhật ký được giao dịch trên thị trường ngầm, Kaspersky Digital Footprint Intelligence tiết lộ gần 10 triệu thiết bị đã bị đánh cắp dữ liệu thông qua các phần mềm độc hại trong năm 2023.