Tranh cãi nảy lửa về robot tình dục

Tranh cãi nảy lửa về robot tình dục
Tạp chí Nhịp sống số - Theo RT, các chuyên gia về robot từ khắp nơi trên thế giới sẽ tập trung ở Manchester (Anh) vào tuần này để tham dự Hội thảo về Máy tính và Lựa chọn của con người, nhằm tìm hiểu những nghiên cứu và giả thuyết mới nhất về cách con người gắn bó với robot.

Trong đó, phần nội dung được nhiều học giả quan tâm là những vấn đề đạo đức, khả năng gây hại và có nên hạn chế sử dụng loại

Tranh cãi nảy lửa về robot tình dục

"Bạn phải tự hỏi robot có thể thực sự giống người tới mức nào? Yêu là việc giữa hai con người. Một phần lớn kết nối thể xác và hóa học ở con người phụ thuộc vào giao tiếp mắt và bạn không bao giờ có thể trải nghiệm điều đó với một cỗ máy, bất kể trí thông minh nhân tạo ưu việt tới đâu", tiến sĩ David Kreps ở Đại học Salford, Anh, khẳng định.

Gurpreet Singh, nhà vật lý trị liệu tình dục ở tổ chức tư vấn từ thiện Relate nhận định robot tình dục có thể giải phóng con người. "Chúng ta không có quyền phán xét những người muốn quan hệ với robot. Hãy để mọi người tận hưởng robot tình dục. Chúng sẽ hiệu quả tương tự cách các cặp đôi sử dụng công cụ khi quan hệ. Nếu hai bên đều đồng ý, tôi thấy không có gì sai", Gurpreet nói.

Có thể bạn quan tâm

Vượt qua hơn 160 sản phẩm, giải pháp; BIDV Payment Hub được xướng tên ở hạng mục Top 10 Sao Khuê - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin, được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.