Trend Micro nâng tầm bảo mật điểm cuối với Apex One

Trend Micro nâng tầm bảo mật điểm cuối với Apex One
Tạp chí Nhịp sống số - Trong quý 4/2018, Trend Micro đã mang đến bước phát triển mới về giải pháp bảo mật điểm cuối cho doanh nghiệp với tên gọi Apex One. Đây là giải pháp mới, hỗ trợ bảo mật doanh nghiệp với nhiều nâng cấp về khả năng phát hiện và ứng phó các mối đe dọa từ tin tặc.

Trong vài năm qua, tính năng bảo mật điểm cuối ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường công nghệ, vô tình thúc đẩy sự phát triển của các công cụ Phát hiện và Phản hồi Điểm cuối (Endpoint Detection & Response – EDR). Những công cụ này cho phép các nhà nghiên cứu bảo mật hiểu rõ hơn về hoạt động và nguồn gốc của các mối đe dọa điểm cuối, và cho phép săn lùng mối đe dọa dựa trên thông tin và dữ liệu về chúng. Nhưng những công cụ EDR này luôn phải nằm tách biệt với các chức năng phát hiện và phản hồi tự động khác, và kết quả là phụ thuộc nhiều vào các thao tác bằng tay của người dùng.

Trend Micro nhận ra rằng sẽ không hiệu quả khi giải quyết các mối đe dọa điểm cuối bằng hai công cụ riêng biệt, đôi khi còn đến từ hai nhà cung cấp khác nhau. Chính vì vậy, Trend Micro đã thực hiện các nghiên cứu hợp nhất và xây dựng nên Apex One.

Apex One với các tính năng vượt trội sẽ tự động phát hiện và ngăn chặn nhiều mối đe dọa điểm cuối nhất có thể, mà không cần bất cứ sự can thiệp thủ công nào từ người dùng. Với một loạt kỹ thuật phát hiện mối đe dọa tiên tiến như học máy thông minh (Machine Learning) và phân tích hành vi IOA, Apex One sẽ phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa điểm cuối ngay cả trước khi thực hiện và trong quá trình chạy thực. Apex One cũng sẽ tiến hành phát hiện và ngăn chặn việc khai thác lỗ hổng trong hệ điều hành trước khi các mối đe dọa xâm nhập vào điểm cuối với các bản vá ảo luôn được cập nhật liên tục bằng trí thông minh nhân tạo từ Trend Micro’s Zero Day Initiative.

Apex One cũng hiển thị đầy đủ và dễ hiểu các tính năng trên bảng điều khiển chính, hỗ trợ người dùng có thể nhanh chóng đưa ra các hành động chính xác nhất. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp này cũng mang lại tùy chọn bộ công cụ điều tra EDR mạnh mẽ hơn, cho phép hoạt động nhận dạng, săn lùng và tiêu diệt các mối đe dọa. Hiện tại, Apex One có thể sử dụng trên cả máy tính PC và máy MAC.

Tất cả tính năng của các bộ công cụ EDR tiên tiến hiện nay đều được tích hợp đầy đủ trong Apex One. Điều này giúp đơn giản hóa việc triển khai và hỗ trợ liên kết mạnh mẽ giữa việc điều tra cũng như tự động phản hồi.

Apex One được đánh giá là đỉnh cao của rất nhiều nguồn tổng hợp dữ liệu và phản hồi từ chính khách hàng cũng như nỗ lực trong thời gian dài của đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật Trend Micro. Apex One sẽ thay thế cho sản phẩm bảo mật điểm cuối hiện nay của Trend Micro là OfficeScan. Đối với khách hàng đang sử dụng OfficeScan, hệ thống sẽ đề xuất một bản cập nhật và OfficeScan sẽ được tự động chuyển đổi thành Apex One.

Tuy nhiên, Trend Micro cũng lưu ý rằng quyền truy cập một số tính năng (như EDR) sẽ phụ thuộc vào quyền cấp phép của người dùng.

Có thể bạn quan tâm