Hãng xe Nhật Bản cho biết, một số xe Nissan Kicks và Versa 2021 bị ngắt kết nối điện trong cảm biến mô-men xoắn trợ lực lái điện (EPS), có thể vô hiệu hóa hỗ trợ lái. Nếu điều này xảy ra, đèn cảnh báo trợ lực lái sẽ sáng trong cụm đồng hồ và hệ thống trợ lực lái ngừng hoạt động.
Mặc dù hệ thống lái cơ khí vẫn hoạt động khi xảy ra lỗi, nhưng vấn đề này vẫn gây ra mối lo ngại về an toàn. Lúc này, vô lăng khi bị mất trợ lực sẽ rất nặng, khiến cho việc điều khiển xe bất ngờ bị thay đổi, dẫn đến nguy cơ va chạm.
Chiến dịch triệu hồi này ảnh hưởng tới 11.824 xe Nissan, bao gồm 2.820 chiếc Versa và 9.004 xe Nissan Kicks sản xuất từ ngày 19/7 đến 27/9/2021 tại nhà máy của hãng ở Aguascalientes, Mexico.
Hãng xe Nhật Bản sẽ triển khai cho đại lý về đợt triệu hồi này từ ngày 25/7/2023, trong khi chủ xe sẽ nhận thông báo từ ngày 8/9/2023. Điều thú vị là đợt triệu hồi này được ban hành chưa đầy 12 tháng sau khi 20.040 chiếc Versa và Kicks bị triệu hồi tại Mỹ do cùng lỗi trợ lực lái . Vào thời điểm đó, Nissan nghĩ rằng đã xử lý được dứt điểm vấn đề nhưng 11.824 chiếc liên quan đến đợt triệu hồi thứ 2 này cũng có thể lặp lại vấn đề tương tự.
Các đại lý của hãng xe Nhật Bản sẽ tiến hành khắc phục sự cố bằng cách kiểm tra cảm biến mô-men xoắn cột lái và thay thế cụm cột lái trên 2 mẫu xe nếu cần. Tất cả sửa chữa này sẽ được đại lý thực hiện miễn phí cho chủ xe. Hai mẫu xe Kicks và Almera hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam được cung cấp bởi nhà máy Nissan tại Thái Lan, do đó chưa rõ liệu có bị ảnh hưởng lỗi trợ lực lái tương tự như xe tại Mỹ hay không.