Triệu hồi loạt xe Kawasaki H2 và Z1000 tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Kawasaki Việt Nam thực hiện hai chương trình triệu hồi loạt xe H2 và Z1000 do vấn đề của bộ căng xích trục cam và dây nắm an toàn yên sau.

Kawasaki Việt Nam thực hiện liên tiếp hai đợt triệu hồi để sửa lỗi do vấn đề ở bộ căng xích trục cam và ở dây nắm an toàn yên sau trên dòng xe Kawasaki H2 và Z1000.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi để thay mới bộ căng xích trục cam vì thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do các bộ phận bên trong bị xuống cấp trên các xeKawasaki H2.

triệu hồi xe Kawasaki
Kawasaki H2 triệu hồi do lỗi ở bộ căng xích trục cam 

Theo nhà sản xuất, nguyên nhân triệu hồi nằm ở vấn đề kích thước khác nhau giữa các chi tiết bên trong thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam khiến bộ phận này có thể bị khóa khi đang sử dụng và gây mất công suất động cơ. Dữ liệu cho thấy có tổng cộng có 46 chiếc Ninja H2 và Z H2 nằm trong diện triệu hồi trong đợt này. Các xe này được sản xuất từ năm 2015 đến 2022 và được nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam. Đợt triệu hồi kéo dài đến ngày 15/2/2024.

Một chương trình triệu hồi khác được thực hiện để thay mới dây nắm an toàn có nguy cơ bị đứt trên các xe Kawasaki Z1000 và Z1000R. Theo đó, có 68 chiếc Kawasaki Z1000 và Z1000R sản xuất trong năm 2022 nằm trong diện triệu hồi để thay mới dây nắm an toàn có nguy cơ bị đứt trong quá trình sử dụng do lỗi sản xuất.

Các xe này sẽ được thay mới dây nắm an toàn miễn phí. Đợt triệu hồi kéo dài đến ngày 15/2/2024.

Đối với với các xe nhập khẩu không chính hãng, đại lý Kawasaki ở Việt Nam có thể hỗ trợ liên hệ với nhà sản xuất để thực hiện kiểm tra và thay thế nếu được chấp thuận.

Có thể bạn quan tâm