Triều Tiên hack hàng trăm nghìn máy tính Hàn Quốc

Triều Tiên hack hàng trăm nghìn máy tính Hàn Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Các hacker có nguồn gốc từ một địa chỉ Internet thuộc Triều Tiên bị cáo buộc tấn công vào hơn 140.000 máy tính tại các tập đoàn lớn và cơ quan chính phủ của Hàn Quốc.

trieu-tien-hack-hang-tram-nghin-may-tinh-han-quoc

Triều Tiên bị cáo buộc tấn công mạng vào hàng trăm nghìn máy tính của Hàn Quốc. Ảnh minh họa.

Theo Reuters, cuộc tấn công mạng nhắm đến một phần mềm được sử dụng bởi khoảng 160 công ty và cơ quan chính phủ Hàn Quốc. Địa chỉ Internet mà các tin tặc sử dụng giống với cuộc tấn công mạng xảy ra năm 2013, mục tiêu là các ngân hàng và đài truyền hình của Hàn Quốc.

Cơ quan an ninh mạng Hàn Quốc phát hiện hacker phát tán mã độc nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công mạng với quy mô rất lớn. Hiện các mã độc này đã được ngăn chặn.

Tháng 3/2016, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết đã chặn các nỗ lực tấn công vào mạng máy tính làm nhiệm vụ điều khiển hệ thống giao thông của nước này. Hàn Quốc cho rằng nguyên nhân đến từ phía Triều Tiên. Một nguồn tin cho hay, Triều Tiên đã chuẩn bị nhiều năm nhằm tiêu diệt các hệ thống máy tính kiểm soát dịch vụ công của Hàn Quốc.

Mỹ cũng cáo buộc Triều Tiên tấn công vào Sony Picture năm 2014, dẫn đến việc công ty này phải hủy phát hành một bộ phim về đề tài ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Triều Tiên phủ nhận các cáo buộc trên.

Có thể bạn quan tâm

Dựa trên những thông tin thu thập được từ các tập nhật ký được giao dịch trên thị trường ngầm, Kaspersky Digital Footprint Intelligence tiết lộ gần 10 triệu thiết bị đã bị đánh cắp dữ liệu thông qua các phần mềm độc hại trong năm 2023.