Trình điều khiển máy in của Dell bị gắn cờ không an toàn

Trình điều khiển máy in của Dell bị gắn cờ không an toàn
Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều công cụ chống virus hiện nay đang phát hiện trình điều khiển máy in từ hãng Dell đang tiềm ẩn mối nguy hại.

Nhà báo Brian Krebs phát hiện và báo cáo trên Twitter rằng các bản phát hành gần đây của trình điều khiển máy in Dell cho các phiên bản Windows khác nhau đang bị một số chương trình anti-virus gắn cờ đánh dấu là phần mềm độc hại. Kết quả từ dịch vụ quét virus trực tuyến Virus Total cho thấy ít nhất 29 công cụ anti-virus khác nhau đã phát hiện tệp không an toàn từ trình điều khiển.

Các trình điều khiển được đề cập đến bên trên bao gồm các bản phát hành từ Dell trong vài tháng qua, bao gồm một trình điều khiển từ ngày 24.9. Theo Virus Total thì tệp bị gắn cờ là Mailware hoặc Trojan bởi một số chương trình như Avast, McAfee, Microsoft, Fortinet...

Hiện tại vẫn chưa rõ được tiềm ẩn đằng sau những phát hiện này và liệu các tệp nói trên có an toàn để cài đặt hay đã bị xâm phạm. Ông Krebs gợi ý những người dùng đang muốn tải xuống các trình điều khiển mới nhất tạm thời dừng việc này lại. Hãy đợi thêm một thời gian vì có thể nhà sản xuất sẽ phát hành lại trình điều khiển sau khi xem xét kỹ lưỡng.

Có thể bạn quan tâm