Trình duyệt Edge cho phép tắt thông báo phiền nhiễu

Trình duyệt Edge cho phép tắt thông báo phiền nhiễu
Tạp chí Nhịp sống số - Trình duyệt của Microsoft sẽ được cập nhật phiên bản 83, cho phép người dùng tắt các thông báo phiền nhiễu tạm thời trong lúc làm việc.

Trình duyệt Edge cho phép tắt thông báo phiền nhiễu

Hiện tại, Microsoft cho phép người dùng chặn vĩnh viễn tất cả thông báo bằng cách tắt tùy chọn “Ask before sending” trong cài đặt Notification. Tuy nhiên, tính năng mới ở phiên bản 83 của Edge sẽ cho phép người dùng tạm thời dừng các yêu cầu thông báo để không bị làm phiền trong khi làm việc.

Tính năng này có tên Quiet notification requests, tuy đây không phải tính năng quá mới mẻ trong các trình duyệt vì nó từng được thử nghiệm dưới dạng flag trên trình duyệt Google Chrome Canary vào năm ngoái, nhưng việc nó có mặt trên phiên bản mới của trình duyệt Edge phần nào cho thấy Microsoft đang từng bước thay đổi cho trình duyệt của mình tốt hơn, dù là tính năng đơn giản nhất.

Microsoft hiện giới thiệu tính năng này cho tất cả người dùng Chromium Edge. Để dùng thử tính năng mới, bạn sẽ cần làm theo các bước dưới đây.

• Khởi chạy Edge và bấm vào biểu tượng hình ê-líp ở góc trên bên phải của trình duyệt.
• Truy cập vào các tùy chọn Settings > Site Permissions > Notifications.
• Cuối cùng bạn bật tùy chọn Quiet notification requests để tạm thời tắt các yêu cầu thông báo đi, khi muốn mở lại thì bạn chỉ việc tắt tính năng này đi.

Có thể bạn quan tâm