Trình duyệt Firefox trong tương lai sẽ bảo vệ dữ liệu vị trí người dùng tốt hơn

Trình duyệt Firefox trong tương lai sẽ bảo vệ dữ liệu vị trí người dùng tốt hơn
Tạp chí Nhịp sống số - Mozilla có kế hoạch phát hành phiên bản Firefox 55 vào tháng 8 năm nay với một số cải tiến, trong đó có tính năng rất đáng chú ý giúp nâng cao khả năng bảo mật cho người dùng lướt web.

Theo Neowin, phiên bản Firefox 55 dự kiến sẽ chỉ gửi dữ liệu vị trí người dùng đến các trang web sử dụng giao thức mã hóa HTTPS và WebSocket (wss://), trong khi những trang web sử dụng giao thức không mã hóa (HTTP://) không thể lấy dữ liệu này.

Đây là động thái thể hiện một bước đi mạnh mẽ của Mozilla nhằm thúc đẩy các trang web áp dụng giao thức web an toàn hơn.

Trước Mozilla một năm, Google cũng đã áp dụng chính sách tương tự cho trình duyệt Chrome khi ngăn việc gửi dữ liệu định vị đến các trang web sử dụng giao thức không an toàn.

Ở thời điểm đó, Google cho biết rằng nhiều khả năng các công ty phát triển trình duyệt khác cũng áp dụng điều tương tự trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Home Camera Viettel đáp ứng các tiêu chí khắt khe trong Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát mà Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành.