Trò chơi di động World of Warcraft đã bị hủy bỏ

Trò chơi di động World of Warcraft đã bị hủy bỏ
Tạp chí Nhịp sống số - Phiên bản di động của World of Warcraft đã chính thức hủy bỏ sau 3 năm phát triển.

Theo Gadget360, trò chơi di động World of Warcraft (WoW) đã bị hủy bỏ. Những bất đồng nội bộ giữa Activision Blizzard và NetEase đã dẫn đến những trục trặc của dự án tạo ra trò chơi kinh điển trên thiết bị di động trong 3 năm qua.

Phiên bản WoW di động có tên mã là ‘Neptune’, được quảng cáo là một trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) lấy bối cảnh trong vũ trụ Warcraft. Theo Bloomberg, trò chơi di động WoW là một dự án spin-off, tách biệt hoàn toàn với phiên bản PC và có dòng thời gian cốt truyện khác. Nó từng được dự kiến phát hành trên các nền tảng Android và iOS.

Trước đó, trải nghiệm di động duy nhất dựa trên vũ trụ Warcraft là trò chơi thẻ bài chiến thuật Hearthstone. Nhưng vào tháng 3, Blizzard đã xác nhận 2 trò chơi di động Warcraft mới sắp đến với người chơi. Một trong số chúng đã được xác nhận là Warcraft Arclight Rumble và tựa game còn lại là phiên bản di động của trò chơi trên PC, nó chưa được đặt tên và đã trải qua 3 năm phát triển trước khi bị hủy bỏ.

Nhà phân phối trò chơi Trung Quốc NetEase đã cho thôi việc hơn 100 nhân viên chịu trách nhiệm phát triển WoW, một số thành viên khác được điều chuyển nội bộ. Hai công ty đã là đối tác từ năm 2008, cùng làm việc trên Hearthstone và xử lý phát hành trò chơi ở Trung Quốc.

Việc hủy bỏ WoW di động diễn ra vào một thời điểm khá thú vị, khi Blizzard đang cố gắng thâm nhập vào thị trường game di động châu Á với Diablo Immortal vừa được ra mắt gần đây của họ.

Báo cáo của Bloomberg cũng nhắc đến một trò chơi di động Warcraft khác bị hủy bỏ - một tựa game thực tế tăng cường (AR) tương tự như Pokémon Go. Trò chơi có tên nội bộ là ‘Orbis’ và đã được phát triển trong hơn 4 năm. Bloomberg tuyên bố rằng những sự hủy bỏ gần đây mang đến cái nhìn rõ ràng về sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa Activision và NetEase.

Mặc dù vậy, Warcraft Arclight Rumble vẫn đang trên đà phát hành cho các thiết bị Android và iOS. Chưa kể, nhà phát hành còn có bản mở rộng Dragonflight cho WoW (PC), dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.