Trợ lý ảo Alexa của Amazon phô trương sức mạnh tại CES 2017

Trợ lý ảo Alexa của Amazon phô trương sức mạnh tại CES 2017
Tạp chí Nhịp sống số - Alexa của Amazon, trợ lý ảo cá nhân được tích hợp bên trong loa thông minh Amazon Echo, đã hoàn toàn thống trị Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) năm nay.

Trợ lý ảo Alexa của Amazon phô trương sức mạnh tại CES 2017

LG giới thiệu tủ lạnh thông minh với trợ lý ảo Alexa của Amazon tích hợp bên trong, tại CES 2017.

Từ Wired, CNBC, BBC, MIT Technology Review, và nhiều kênh truyền thông khác đều có các bài báo tán dương Alexa. Các công ty như Ford, Huawei, LG, cũng như một ​loạt các công ty khởi nghiệp (startup), đều có các công bố sản phẩm đồ gia dụng, điện thoại, xe hơi, và các tiện ích tích hợp Alexa.

Đó là một sự phản ánh sức mạnh tuyệt đối của Alexa mà Amazon đang bắt đầu vận dụng nó trong thị trường nhà thông minh mới ra đời, cùng với một số lượng ngày càng tăng người dùng tìm đến thiết bị Echo để quản lý ngôi nhà và tự động hóa cuộc sống của họ. Thị trường cho Echo vẫn còn nhỏ so với điện thoại thông minh, nhưng nó đang phát triển nhanh chóng.

Google đã có Google Home, được thiết kế để cạnh tranh với Amazon Echo. Microsoft hợp tác với Harmon mang trợ lý ảo Cortana của mình tới một sản phẩm loa thông minh. Ngay cả Apple được đồn đại sẽ làm việc trên một loa Siri chuyên dụng.

Nhưng cho đến nay loa thông minh của Amazon mới thực sự đi vào cuộc sống,  đánh bại tất cả đối thủ, với một khởi đầu suôn sẻ và rất nhiều tiếng vang.

Quan trọng hơn nữa, sự nổi lên của Echo báo trước một tình thế thay đổi mang lại những khó khăn lớn đối với Google. Cho dù "Gã khổng lồ tìm kiếm" bán được bao nhiêu thiết bị Google Home đi chăng nữa họ sẽ chơi trên một lĩnh vực đã hoàn toàn nghiêng hẳn về Amazon.

Có thể bạn quan tâm