Trợ lý ảo Cortana chính thức có mặt trên Skype

Trợ lý ảo Cortana chính thức có mặt trên Skype
Tạp chí Nhịp sống số - Tại sự kiện Microsoft Buid 2016, hãng phần mềm trình diễn bản xem trước của Cortana trên Skype nhưng khi đó, trợ lý ảo này vẫn chưa sẵn sàng.

Hôm nay, tính năng cuối cùng cũng xuất hiện, mang đến trợ giúp cho người dùng theo bối cảnh chat cũng như tùy chọn nhắn tin trực tiếp cho Cortana để hỏi hoặc nhờ giúp đỡ.

Ý tưởng đưa trợ lý trí tuệ nhân tạo lên ứng dụng nhắn tin di động không phải là độc quyền của Microsoft. Trước đó, Google Allo cũng đã có Google Assistant, trong khi Facebook Messenger có M. Về cơ bản, Cortana sẽ “nhảy” vào giữa cuộc trò chuyện của bạn trên Skype để đưa ra các gợi ý dựa theo nội dung. Nó bao gồm các câu trả lời thông minh, thường là câu ngắn như Có, Chắc chắn rồi… và chỉ cần bấm để chọn, không cần gõ.

Cortana cũng cung cấp thông tin gợi ý về nhà hàng, đánh giá phim, các nơi phù hợp để gặp mặt… Nó còn giúp lên kế hoạch sự kiện, cài đặt nhắc nhở, sau đó được đồng bộ đến các thiết bị khác, nơi Cortana được kích hoạt, chẳng hạn máy tính Windows 10.

Ngoài ra, Cortana được thêm vào danh bạ Skype để bạn liên hệ trực tiếp. Trong trường hợp này, bạn có thể chat với nó để hỏi xem thời tiết hiện tại, tình trạng chuyến bay, giá cổ phiếu, nhà hàng, hướng đi… gần tương tự Google Assistant.

Dù xu hướng hiện nay là tích hợp trợ lý trí tuệ nhân tạo trong ứng dụng, lợi ích thực tế của sự kết hợp này với người dùng cuối chưa được chứng minh. Thông thường, nó làm chậm nhịp trò chuyện thay vì gia tăng giá trị.

Microsoft cho biết Cortana bắt đầu cập bến Skype trên iOS và Android tại Mỹ từ 9/10, dần dần mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm