TrueID đạt chứng nhận ISO về nhận diện người thật từ ảnh đơn

Tạp chí Nhịp sống số - TrueID - đơn vị phát triển Định danh người dùng với công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) thuộc Công ty CP VNG, trở thành tổ chức đầu tiên của Việt Nam đạt ISO/IEC 30107-3 do iBeta chứng nhận công nghệ xác định người thật chỉ từ một bức hình đơn.
TrueID

Chứng chỉ danh giá này được cấp bởi iBeta, đơn vị được Viện Tiêu chuẩn Kỹ thuật Quốc gia Mỹ (NIST) chứng nhận. Bài kiểm thử iBeta PAD (Presentation Attack Detection) được thiết kế nhằm kiểm tra khả năng của giải pháp công nghệ trong việc xác định sự có mặt của người thật trong hình ảnh selfie, giúp phát hiện gian lận định danh gương mặt. Để vượt qua bài test này, giải pháp phải đảm bảo không có bất kỳ cuộc tấn công nào có thể qua mặt được hệ thống.

Theo đó, TrueID đã vượt qua bài kiểm thử uy tín này, đặc biệt trở thành đơn vị đầu tiên của Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á đạt chứng chỉ ISO/IEC 30107-3 với mô hình tĩnh (Passive Liveness Detection). Đây là bảo chứng rõ ràng nhất cho công nghệ của TrueID trong việc ngăn ngừa tối đa khả năng gian lận định danh, dùng gương mặt người khác để tạo tài khoản hay thực hiện giao dịch trái phép.

Với mô hình tĩnh trong giải pháp của TrueID, người dùng chỉ cần mất 1 giây để chụp một tấm ảnh selfie. Giải pháp giúp tối ưu trải nghiệm người dùng, đem lại tỷ lệ hoàn thành vượt trội so với các giải pháp xác thực bằng mô hình động (yêu cầu người dùng thực hiện nhiều thao tác). TrueID ghi nhận tỷ lệ hoàn thành quá trình định danh lên đến 90%. TrueID cũng đạt tỷ lệ phê duyệt xác thực tự động (không thông qua xác minh của đội ngũ chăm sóc khách hàng) lên đến 82%, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí của doanh nghiệp.

Ngoài ra, toàn bộ dữ liệu sẽ được xử lý và lưu trữ tại máy chủ của các doanh nghiệp trong nước, đảm bảo tính bảo mật thông tin cho người dùng. Các sản phẩm của TrueID cũng dễ dàng đấu nối với các hệ thống trong nước, gia tăng mức độ nội địa hóa và sự đơn giản khi áp dụng cho các tổ chức kinh doanh tại Việt Nam.

“Bài kiểm tra của iBeta PAD là một thử thách lớn cho bất cứ nhà cung cấp xác thực định danh sinh trắc học nào trên thế giới. Đặc biệt, chỉ với một tấm hình đơn, yêu cầu về kỹ thuật sẽ khó hơn nhiều để phát hiện được yếu tố gian lận. Việc trở thành một trong số ít đơn vị trên thế giới vượt qua được bài kiểm tra cũng giúp TrueID tự tin đem lại trải nghiệm cho người dùng cuối, trong khi vẫn đảm bảo kiểm soát rủi ro gian lận cho doanh nghiệp”, ông Ma Nam, Giám đốc TrueID cho biết.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.