Tổng cộng, họ chiếm 40% thị phần điện thoại giá 500 USD trở lên trên thế giới. Đây là phân khúc Apple và Samsung đang thống trị.
Giá bán trung bình với 3 thương hiệu hàng đầu
Năm 2017, các thương hiệu hàng đầu Trung Quốc sẽ tiếp tục vươn ra quốc tế. Huawei đang đổ tiền cho bộ phận thiết kế - đứng đầu bởi cựu nhân viên Samsung - Joonsuh Kim. Kim cho biết ưu tiên của nhóm anh là tạo ra ngoại hình và cảm giác thống nhất cho thương hiệu.
Huawei đang hướng đến phương Tây. Họ hiện có nhân viên tại Seoul, Tokyo, London và Trung Quốc. "Chúng tôi cần đội ngũ thiết kế tại Mỹ nữa, để đảm bảo sản phẩm có phong cách hấp dẫn người Mỹ", anh nói.
Mỹ vẫn là một thách thức với các hãng Trung Quốc. Điện thoại nước này phổ biến nhất tại đây lại là những dòng giá rẻ, trả trước của ZTE, Lenovo và TCL. Vì thế, mục tiêu của họ hiện là Ấn Độ. Vivo đã mở một nhà máy gần Delhi và chi tiền để đưa tên vào giải cricket hàng đầu Ấn Độ.