
Theo

Logo của Didi Chuxing ở trụ sở chính tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: REUTER
Đầu năm 2015, Didi đã mua lại đối thủ chính của mình là Kuaidi Dache, trở thành một công ty hợp nhất nhằm đối đầu với sự xuất hiện của Uber tại Trung Quốc. Khi đó, Bộ Thương mại Trung Quốc không hề nhận thấy có bất cứ vấn đề gì liên quan đến vụ sáp nhập này.
Theo luật Trung Quốc, tất cả doanh nghiệp với quy mô đủ lớn có thể gây ra lo ngại về độc quyền phải đệ trình một báo cáo về việc thâu tóm lên Bộ Thương mại. Sau đó, họ sẽ phải đợi cho đến khi Bộ tiến hành một cuộc điều tra chống độc quyền trước khi việc mua lại có thể được chấp nhận. Và chừng nào những thủ tục đó chưa được hoàn tất thì thương vụ này vẫn chỉ là lý thuyết.
Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng thương vụ sáp nhập giữa 2 đối thủ sừng sỏ này cũng còn tồn tại nhiều điều mờ ám.
Cùng với vụ này, thương vụ DreamWorks - Comcast cũng trong "tầm ngắm" của Bộ Thương mại Trung Quốc.