Trung Quốc dựng hệ thống phòng thí nghiệm bơm hơi giúp tăng tốc xét nghiệm

Trung Quốc dựng hệ thống phòng thí nghiệm bơm hơi giúp tăng tốc xét nghiệm
Tạp chí Nhịp sống số - Để đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm COVID-19, thành phố Dương Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đang xây dựng 2 hệ thống phòng thí nghiệm bơm hơi Falcon.

Các phòng thí nghiệm này có thể kiểm tra mẫu tự động, cho phép sàng lọc lên đến 1,5 triệu người mỗi ngày bằng cách sử dụng phương pháp kiểm tra hỗn hợp 10 trong 1.

Hệ thống phòng thí nghiệm bơm hơi giúp tăng tốc xét nghiệm COVID-19 tại Trung Quốc - Ảnh 1.Các phòng thí nghiệm bơm hơi được đặt tại Trung tâm triển lãm quốc tế của thành phố Dương Châu (Ảnh: China Daily)

Thành phố Dương Châu hiện đang xét nghiệm COVID-19 đại trà cho 4,5 triệu dân lần thứ 5. Trong khi đó, thành phố Nam Kinh và thành phố Trịnh Châu đã xét nghiệm lần thứ 3 và thứ 4 cho hơn 20 triệu dân. Vũ Hán cũng đang xét nghiệm lần 2 cho 12 triệu dân.

Hệ thống phòng thí nghiệm bơm hơi giúp tăng tốc xét nghiệm COVID-19 tại Trung Quốc - Ảnh 2.Thành phố Dương Châu hiện đang xét nghiệm đại trà cho người dân lần thứ 5 (Ảnh: China Daily)

Với lợi thế có sẵn nhiều công nghệ, nguồn nhân lực, vật tư y tế nên Trung Quốc vẫn là một trong các quốc gia dẫn đầu thế giới về xét nghiệm đại trà cho người dân nhằm tách triệt để các ca nhiễm trong cộng đồng. Đối với thành phố hơn chục triệu dân tại quốc gia này, việc xét nghiệm đại trà tất cả người dân từ 3 - 5 lần là hoàn toàn bình thường.

Ngày 11/8, Trung Quốc ghi nhận 83 ca nhiễm COVID-19 nội địa, trong đó, Giang Tô có 54 ca, Hồ Bắc ghi nhận 14 ca và Hà Nam có 7 ca.

Nguồn: vtv.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm