Trung Quốc hy vọng Mỹ sẽ xử vụ phạt ZTE một cách hợp lý

Trung Quốc hy vọng Mỹ sẽ xử vụ phạt ZTE một cách hợp lý
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (9/3), Bộ Thương mại Trung Quốc (MOFCOM) tuyên bố Bộ này phản đối lệnh trừng phạt các doanh nghiệp Trung Quốc theo luật nội bộ của Mỹ và hy vọng Mỹ có thể xử lý vụ phạt ZTE 892 triệu USD một cách “hợp lý”.

Bình luận trên xuất hiện sau khi nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc

ZTE, trung quốc, mỹ, triều tiên, Iran, lệnh trừng phạt

“Chúng tôi hy vọng Mỹ sẽ bảo vệ mối quan hệ thương mại Trung Mỹ, xử lý vấn đề này một cách hợp lý để tạo một môi trường mang tính hỗ trợ cho sự phát triển ổn định và lành mạnh của mối quan hệ thương mại song phương”, Tân Hoa Xã đưa tin về phát biểu của phát ngôn viên Bộ Thương mại Sun Jiwen.

Bình luận của ông Sun xuất hiện sau khi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Wang Yi, hôm thứ Tư vừa rồi (8/3) cho biết chính phủ Trung Quốc “cực lực phản đối việc chính phủ nước ngoài áp đặt lệnh đơn phương trừng phát lên các doanh nghiệp của Trung Quốc”.

ZTE không trả lời yêu cầu bình luận về phát biểu của ông Sun. Trước đó, Chủ tịch kiếm CEO của công ty, Zhao Xianming, trong một tuyên bố sau vụ việc cho biết: “ZTE đã tạo nên một sự hợp tác chặt chẽ với nhiều nhà phân phối Mỹ để hỗ trợ gần 130.000 lao động công nghệ cao”.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.