Trung Quốc muốn siết chặt quy định về quảng cáo trực tuyến

Trung Quốc muốn siết chặt quy định về quảng cáo trực tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - Cơ quan quản lý thị trường quảng cáo của Trung Quốc đã đề xuất các quy định mới để tăng cường giám sát đối với quảng cáo trực tuyến nhằm không gây hiểu lầm cho người dùng.

Reuters đưa tin, những thay đổi mới về cơ bản sẽ tạo ra một môi trường quảng cáo không gây trở ngại cho việc sử dụng internet bình thường hoặc đánh lừa người tiêu dùng.

Theo Cục Quản lý Nhà nước về Quản lý Thị trường Trung Quốc, quảng cáo trực tuyến phải “đáp ứng các yêu cầu để tạo ra nền văn minh tinh thần xã hội chủ nghĩa và quảng bá văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Trung Quốc”. Các quy tắc được đề xuất kêu gọi các nhà khai thác nền tảng quảng cáo trực tuyến thiết lập một hệ thống để đăng ký và xem các nội dung quảng cáo, đồng thời “theo dõi và xác minh nội dung của các quảng cáo được hiển thị và xuất bản bằng cách sử dụng dịch vụ thông tin của họ”.

Các quy tắc được đề xuất cũng kêu gọi cấm các nội dung quảng cáo cho trẻ vị thành niên, quảng cáo các thủ thuật y tế, mỹ phẩm và trò chơi trực tuyến “không đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ vị thành niên”.

Nội dung đến nay vẫn chưa được thông qua, và các thay đổi được đề xuất hiện đang ở trạng thái mở để lấy ý kiến công chúng cho đến ngày 25/12 năm nay.

Trước đó, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) đã công bố dự thảo hướng dẫn yêu cầu các công ty có hơn 1 triệu người dùng phải kiểm tra bảo mật trước khi gửi dữ liệu người dùng ra nước ngoài. Các nguyên tắc này cũng sẽ áp dụng cho các công ty có dữ liệu được thu thập và tạo ra bởi các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng hoặc chứa thông tin nhạy cảm.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm