Trung tâm trải nghiệm Mastercard tại APAC giới thiệu những xu hướng thanh toán của tương lai

Tạp chí Nhịp sống số - Trung tâm Trải nghiệm Mastercard đặt tại Singapore vừa được vận hành trở lại là nơi trình diễn những phương thức thanh toán sẽ trở thành xu thế trong tương lai

Trung tâm trải nghiệm Mastercard (MEC) vừa được vận hành trở lại tại Singapore là một trong số 6 trung tâm MEC của Mastercard trên toàn cầu, số còn lại đặt tại London, Stockholm, Dubai, Thành phố Mexico và Thành phố New York. 

Trung tâm Trải nghiệm Mastercard này được cải tiến để phục vụ các khách hàng và đối tác của Mastercard trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là nơi các khách tham quan có thể trải nghiệm nhiều giải pháp công nghệ thế hệ mới, như: Thanh toán bằng tín dụng năng lượng mặt trời, xem một trận bóng đá tại sân vận động thực tế ảo, quét sản phẩm để tìm hiểu về nguyên tắc và tiêu chuẩn đạo đức của chuỗi cung ứng... 

Được biết, Trung tâm trải nghiệm Mastercard này hoạt động trở lại cùng thời điểm Mastercard công bố báo cáo Tương lai của thanh toán, nhấn mạnh ba xu hướng lớn có tiềm năng giúp thúc đẩy sự thịnh vượng và toàn diện của nền kinh tế kỹ thuật số. Đó là các xu hướng Tái định nghĩa tiền tệ, Trải nghiệm thông minh và Tương lai bền vững. 

Với xu hướng thứ nhất, định nghĩa về tiền tệ được mở rộng, bao gồm các tài sản phi truyền thống như dữ liệu, tiền điện tử và hàng hóa số, thay đổi cách con người giao dịch.

Trung tâm trải nghiệm Mastercard tại APAC vận hành trở lại
Theo Báo cáo Tương lai của thanh toán, tài sản mã hóa sẽ được liệt kê và quản lý cùng với các loại tài sản khác của mỗi người dùng 

Với xu hướng Trải nghiệm thông minh, hành trình tiêu dùng sẽ được chuyển đổi khi không gian vật lý và kỹ thuật số kết nối và trở nên thông minh hơn, mang lại trải nghiệm siêu cá nhân hóa. 

Và ở xu hướng thứ ba, Tương lai bền vững, những thay đổi xã hội và môi trường sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cách các bên liên quan đánh giá một công ty, cũng như đưa ra các chiến lược môi trường, xã hội và chiến lược quản trị (ESG) từ lý thuyết vào việc thiết kế, xây dựng và phân phối sản phẩm.

Nhân dịp này, tại trung tâm trải nghiệm Mastercard diễn ra nhiều cuộc triển lãm và trải nghiệm công nghệ mới, hiện thực hóa những xu hướng mới này thông qua sự kết hợp giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số trên màn hình, bàn tương tác và không gian phòng thí nghiệm, mang đến những tương tác vô cùng sống động cho khách tham quan. 

Theo ông Sandeep Malhotra - Phó Chủ tịch điều hành, bộ phận Sản phẩm và Đổi mới sáng tạo, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard, trong những năm tới, các yếu tố hội tụ sẽ định nghĩa và định hình lại lĩnh vực thương mại, thay đổi cách con người thực hiện giao dịch thanh toán. Trung tâm Trải nghiệm Mastercard được thiết kế để đưa chúng ta đến gần hơn tương lai đó thông qua việc trải nghiệm các dịch vụ trong không gian ảo ngay ở hiện tại.

"Thông qua việc tạo ra một hành trình trải nghiệm nền kinh tế tương lai, Mastercard mong muốn đưa các khái niệm trừu tượng vào cuộc sống, truyền cảm hứng về đổi mới sáng tạo có mục đích và cùng tạo ra những sáng kiến công nghệ của tương lai”, ông Sandeep Malhotra nói. 

Trung tâm Trải nghiệm Mastercard tại Singapore hoạt động như một trung tâm tổ chức các hội thảo khách hàng, hội nghị bàn tròn cấp quản lý và các sự kiện dành cho nhân viên tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Bên cạnh đó, trung tâm còn đóng vai trò là không gian đổi mới và phòng thí nghiệm R&D dành cho mục đích nghiên cứu tâm lý, nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng, cung cấp thông tin về những tiềm năng chưa được khám phá, những đổi mới sáng tạo và lộ trình phát triển sản phẩm mới trong 12 đến 24 tháng tới. 

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.