TSMC đã sẵn sàng sản xuất chip 5nm vào tháng tới

TSMC đã sẵn sàng sản xuất chip 5nm vào tháng tới
Tạp chí Nhịp sống số - TSMC đang trên đường bắt đầu sản xuất hàng loạt chip dựa trên quy trình 5nm mới, trong đó Apple có thể là một trong những khách hàng đầu tiên với chip A14 Bionic.

Theo GSMArena, dựa vào những nguồn tin thân cận, việc sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 4, đáp ứng kế hoạch mà công ty tuyên bố trước đó nhằm sản xuất hàng loạt chip 5nm trong nửa đầu năm nay.

Công ty của Đài Loan đã làm việc về quy trình sản xuất 5nm trong vài năm qua và đây là công ty thứ hai sử dụng công nghệ ULV (quy trình in khắc bằng tia cực tím). Trước đó, công nghệ này được áp dụng cho quy trình sản xuất chip 7nm+ sử dụng trên nhiều chip xử lý hàng đầu mới nhất.

Được biết, quy trình sản xuất chip càng nhỏ có nghĩa là tăng mật độ bóng bán dẫn và giảm tiêu thụ điện năng. Nó sẽ được sử dụng trong phần cứng máy tính và trong các thiết bị di động. Trên thực tế, TSMC cho biết công suất của nhà máy đã đạt mức cao nhất và không thể nhận thêm đơn đặt hàng nào nữa. Giới phân tích nhận định dây chuyền sản xuất mới này sẽ chiếm khoảng 10% doanh thu của TSMC trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm