TSMC huy động nửa tỉ USD sản xuất chip tại Mỹ

TSMC huy động nửa tỉ USD sản xuất chip tại Mỹ
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà sản xuất chip TSMC có kế hoạch huy động hơn nửa tỉ USD trái phiếu với mục tiêu mở rộng hoạt động sản xuất chip sang Arizona (Mỹ) trong thời điểm thiếu nguồn cung chip trên toàn cầu.

Theo Apple Insider, công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan TSMC được cho đang có kế hoạch chào bán số lượng trái phiếu có giá trị khoảng 16 tỉ đài tệ (tương đương 565,25 triệu USD).

Trái phiếu sẽ giúp tài trợ cho một nhà máy sản xuất chip tiên tiến ở Arizona (Mỹ) có thể đi vào hoạt động vào năm 2023. Hiện vẫn chưa rõ liệu công ty có nhận được các ưu đãi tài chính từ Mỹ ngoài việc bán trái phiếu hay không. Một nhà máy sản xuất chip 5nm như vậy có thể tốn chi phí hơn 10 tỉ USD.

Bên cạnh sự đồng tình, một số thượng nghị sĩ Mỹ nói rằng một nhà máy chip ở Arizona sẽ gây ra những lo ngại về an ninh quốc gia và cạnh tranh.

TSMC là công ty có trụ sở tại Đài Loan và hiện là nhà sản xuất hợp đồng lớn nhất thế giới về chipset silicon và từ lâu là nhà cung cấp chip A-series chính của Apple. Công ty này sản xuất chip cho iPhone, iPad và chip M1 trên thế hệ máy Mac mới nhất. TSMC cũng được đồn đoán đang làm việc trên thế hệ chip dành riêng cho "Apple Car”.

Vào tháng 1/2021, TSMC thông báo chi tiêu vốn năm 2021 của họ có thể lên tới 28 tỉ USD. Đó sẽ là một sự gia tăng đáng kể so với chi tiêu 17 tỉ USD trong năm 2020. 

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.