TSMC tiếp tục sản xuất chip cho Huawei

TSMC tiếp tục sản xuất chip cho Huawei
Tạp chí Nhịp sống số - Phát ngôn viên TSMC cho biết công ty sẽ tiếp tục hợp tác với Huawei, mà cụ thể là công ty con HiSilicon, bất chấp việc các công ty khác đã cắt đứt quan hệ.

Theo GSMArena, thông báo này được đưa ra không lâu sau khi hãng thiết kế chip ARM của Anh cho biết sẽ ngừng hợp tác với Huawei. Chipset Kirin sử dụng thiết kế ARM cho cả CPU (Cortex) và GPU (Mali), vì vậy đây được xem là cú đánh lớn vào hoạt động sản xuất smartphone của Huawei.

Tuy nhiên, việc TSMC vẫn hợp tác có nghĩa HiSilicon vẫn có thể sản xuất các mô hình hiện tại và thậm chí là chip tiếp theo mà công ty đang phát triển.

Một nguồn tin tại ARM nói với BBC rằng chip Kirin 985 sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm. Con chip này rất có thể được trang bị trên Huawei Mate 30, nhưng việc không dùng nền tảng Android nên tương lai của thiết bị vẫn là một dấu hỏi.

Vào tháng 1, Huawei tiết lộ Tiangan, chip tích hợp 5G đầu tiên thế giới và được sử dụng trong các trạm gốc Huawei 5G. Tuy nhiên, con chip này bao gồm các thiết kế ARM, vì vậy khả năng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng sau khi ARM ngừng hợp tác với Huawei.

Có thể bạn quan tâm