TSMC xây nhà máy sản xuất chip tại Singapore

TSMC xây nhà máy sản xuất chip tại Singapore
Tạp chí Nhịp sống số - Đối tác sản xuất chip của Apple - TSMC, đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy mới ở Singapore để giúp giải quyết tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Theo MacRumors, TSMC là nhà cung cấp chip duy nhất của Apple chịu trách nhiệm chế tạo tất cả chip silicon tùy chỉnh cho công ty, chẳng hạn như A15 Bionic và M1. Công ty cũng sản xuất chip cho nhiều đối tác khác và trở thành nhà sản xuất chip hợp đồng lớn nhất thế giới hiện nay. Chính vì vậy, TSMC đóng vai trò quan trọng trong vấn đề chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhằm giải quyết vấn đề, TSMC có kế hoạch xây dựng một nhà máy mới trị giá hàng tỉ USD ở Singapore. Các nguồn tin cho biết, chính phủ Singapore có thể giúp tài trợ cho việc xây dựng nhà máy.

Dây chuyền sản xuất tại Singapore của TSMC sẽ sản xuất chip với quy trình chế tạo từ 7 nm đến 28 nm, vốn đều là những công nghệ sản xuất cũ. Các chip mới nhất của Apple được sản xuất dựa trên quy trình 5 nm nên chúng sẽ không được sản xuất tại nhà máy mới ở Singapore, tuy nhiên việc mở rộng này có thể giúp giải phóng năng lực sản xuất tại các nhà máy khác, nơi có thể sản xuất chip của Apple và giúp giảm thiểu tình trạng thiếu hụt trên toàn cầu.

Ngoài kế hoạch xây dựng một nhà máy mới ở Singapore, TSMC cũng đang xây dựng một nhà máy trị giá 12 tỉ USD ở Arizona (Mỹ) để sản xuất chip 5 nm. Các nhà máy chính của TSMC được đặt tại Đài Loan, tuy nhiên công ty cũng có một nhà máy ở Camas, Washington, cũng như các trung tâm thiết kế chip ở Austin, Texas và San Jose, California.

Điều này có nghĩa nhà máy ở Arizona là cơ sở sản xuất thứ hai của TSMC tại Mỹ. TSMC cũng đang xây dựng nhà máy mới ở Nhật Bản với sự giúp đỡ từ chính phủ Nhật Bản và khoản đầu tư của Sony.

Theo MacRumors

Có thể bạn quan tâm