Từ 1/7/2019, MyGo của ViettelPost sẽ cung cấp dịch vụ tại 63 địa phương

Từ 1/7/2019, MyGo của ViettelPost sẽ cung cấp dịch vụ tại 63 địa phương
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng gọi xe và giao hàng MyGo của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (ViettelPost) sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 1/7 tới, theo đại diện truyền thông của ViettelPost.

Đại diện ViettelPost cho biết, ứng dụng gọi xe công nghệ

Viettel, Viettelpost, Ứng dụng gọi xe, đầu tư công nghệ, MyGo,

Lần lượt vào các ngày 12/6 và 14/6, phiên bản chạy hệ điều hành Android và iOS của các app MyGo (dành cho người dùng dịch vụ) và MyGo Driver (dành cho các tài xế công nghệ) đã được Viettel đưa lên kho ứng dụng Google Play và Apple Store để triển khai thử nghiệm.

Đến nay, MyGo hiện có các tính năng: gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.

Theo thống kê, sau hơn 2 ngày đưa lên Google Play và 1 ngày có mặt trên kho ứng dụng của Apple, app MyGo Driver đã có hơn 30.000 lượt tải và tổng số lượt tải của cả 2 phiên bản Android, iOS của ứng dụng MyGo là trên 33.000 lượt. Không những thế, trên các tỉnh, thành phố trong cả nước, hiện trung bình mỗi ngày đã có khoảng vài chục cuốc xe được gọi từ ứng dụng MyGo được thực hiện.

Nếu MyGo thực sự triển khai dịch vụ đồng loạt trên 63 tỉnh thành, thì ứng dụng gọi xe công nghệ "sinh sau đẻ muộn" này thực sự đang có điểm khác biệt - nếu không muốn nói là vượt trội - so với một số đối thủ. Bởi, bên cạnh việc người dùng tại các địa phương có thể đặt dịch vụ chở người, chở hàng qua ứng dụng MyGo, thì nhiều lao động tại các khu vực nông thôn ở các tỉnh cũng có thể gia nhập đội ngũ các tài xế công nghệ ViettelPost.

Đáng chú ý, nguồn tin nội bộ cũng tiết lộ, các app MyGo và MyGo Driver do chính người ViettelPost phát triển. Thông tin này đã một lần nữa minh chứng cho định hướng chuyển dịch thành công ty công nghệ bưu chính từng được Tổng giám đốc ViettelPost Trần Trung Hưng chia sẽ trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng công ty hồi tháng 7/2017.

Trước đó, trong năm 2018, cùng với việc thành lập Công ty TNHH một thành viên Công nghệ Bưu chính Viettel (ViettelPost Technology), ViettelPost đã thể hiện quyết tâm đầu tư và khai thác triệt để tiềm lực công nghệ, với mục tiêu hướng tới là hình thành hệ sinh thái công nghệ của doanh nghiệp mình. Qua đó, cung cấp cho khách hàng những công cụ quản lý bán hàng tập trung, kết nối đa kênh, tương tác nhiều chiều, thực sự hữu ích và giải quyết hàng loạt vấn đề gặp phải trong kinh doanh, bán hàng - đồng hành với khách hàng cùng phát triển. Đồng thời, để không ngừng cải thiện trải nghiệm mang đến cho khách hàng, ViettelPost khi đó đã dự định sẽ liên tục cho ra mắt những sản phẩm công nghệ mới.

Cách đây 1 năm, vào tháng 6/2018, cùng với việc công bố phần mềm quản lý bán hàng đa kênh VTSale (nay là ViettelSales) giúp người dùng tạo đơn hàng nhanh, không giới hạn số lượng, sử dụng được trên nhiều thiết bị, hỗ trợ hiệu quả việc quản lý bán hàng tại cửa hàng trực tiếp (POS), ViettelPost cũng đã giới thiệu phiên bản mới ứng dụng giao hàng ViettelPost.

Được phát triển trên nền tảng ứng dụng My ViettelPost và VTPost, ứng dụng ViettelPost còn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng ghi nhớ thông tin đơn hàng, cập nhật dữ liệu hàng hóa, phân tích các nội dung, sản phẩm mà người dùng quan tâm từ đó tự động đề xuất những gợi ý phù hợp.

Mới đây, ứng dụng ViettelPost đã được trao giải Vàng hạng mục “Công nghệ đột phá” tại giải thưởng Stevia châu Á – Thái Bình Dương năm 2019 tổ chức tại Singapore.

Có thể bạn quan tâm