Từ 2018, Maritime Bank đầu tư mạnh cho các nền tảng hỗ trợ kinh doanh và gia tăng trải nghiệm khách hàng

Từ 2018, Maritime Bank đầu tư mạnh cho các nền tảng hỗ trợ kinh doanh và gia tăng trải nghiệm khách hàng
Tạp chí Nhịp sống số - Maritime Bank vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1 khá ấn tượng với 315 tỷ đồng lợi nhuận trước trích lập dự phòng, tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ năm 2017. Đây được xem là những kết quả bước đầu của việc thực hiện chiến lược tập trung đầu tư vào các hệ thống cơ sở, tạo nền tảng phát triển mạnh và

Trong kết quả kinh doanh này của Maritime Bank, thu nhập từ các hoạt động dịch vụ tăng 39%. Đây là kết quả của quá trình chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng của Maritime Bank trong nhiều năm qua, với định hướng phát triển ổn định, chắc chắn hơn và ít rủi ro hơn.

So với cùng kỳ năm trước, tiền gửi khách hàng tăng 4,5%, trong đó tiền gửi cá nhân, nguồn tiền được xem là ổn định nhất, chiếm đến 67%. Cho vay khách hàng tăng gần 6%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được Ngân hàng kiểm soát chặt chẽ, ở mức 2,16%, giảm so với mức 2,4% của cùng kỳ năm ngoái và luôn đảm bảo dưới 3% theo yêu cầu của NHNN.

ngân hàng, chăm sóc khách hàng, trải nghiệm khách hàng, tài chính ngân hàng, Maritime Bank,

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank, cho biết: “Kết quả đạt được trong Quý 1 là thành quả của chiến lược tập trung củng cố, nâng cao năng lực hệ thống nền tảng được Maritime Bank kiên trì thực hiện trong những năm qua. Với một nền tảng vững chắc, từ công nghệ thông tin, mạng lưới, nguồn nhân lực cho đến hệ thống quản lý rủi ro, Maritime Bank sẽ vững bước tăng trưởng trong thời gian tới”.

Cũng theo đại diện Maritime Bank, trong năm 2018, Maritime Bank sẽ mở mới hơn 20 chi nhánh, phòng giao dịch, tăng sự hiện diện của ngân hàng từ 38 lên 51 tỉnh thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhanh nhất và thuận tiện nhất nhu cầu của khách hàng. Tính từ đầu năm đến nay, Ngân hàng đã khai trương thêm 9 chi nhánh/phòng giao dịch tại Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Nam, Bình Phước, Bến Tre… đưa tổng số chi nhánh/phòng giao dịch lên hơn 300 điểm trên toàn quốc.

Đặc biệt việc củng cố và phát triển nguồn nhân lực cũng là một lĩnh vực trọng yếu của Maritime Bank trong năm nay, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng quy mô hoạt động của hệ thống. Theo kế hoạch, Maritime Bank tiếp tục tuyển thêm gần 2000 nhân sự, tăng 40% số lượng nhân sự hiện nay.

Song song đó, Maritime Bank đã liên tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí khi giao dịch. Điển hình như dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay vừa được ngân hàng giới thiệu trong tháng 5 vừa qua, hay thẻ Tín dụng Du lịch Maritime Bank Visa với tính năng hoàn tiền cao nhất cùng các chương trình ưu đãi giảm giá cho chủ thẻ lên đến 30% hàng tháng...  Với những ưu đãi vượt trội, Ngân hàng vừa được tạp chí tài chính quốc tế International Finance trao giải thưởng “Best Credit Card Offerings - Vietnam 2018” – Ngân hàng có ưu đãi thẻ tín dụng tốt nhất năm 2018. Riêng khách hàng doanh nghiệp, các giải pháp tín dụng với lãi suất cạnh tranh, thời gian giải ngân nhanh đã nhận được sự ủng hộ khá tốt từ thị trường. 

Với việc chú trọng tới nâng cao chất lượng và tiện ích sản phẩm dịch vụ,  số lượng khách hàng mới lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ Maritime Bank ngày càng tăng, cụ thể khách hàng cá nhân tăng 14%, đạt gần 1,7 triệu người, khách hàng doanh nghiệp tăng 5,5% với gần 39.000 doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Mastercard và Tập đoàn công nghệ Nhật Bản NEC dự định ra mắt hệ thống thanh toán trực tiếp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại cửa hàng khi mua sắm, bắt đầu thử nghiệm tại các thị trường tiềm năng như Singapore, Indonesia… trong năm sau.