Từ đầu năm 2018, YouTube ngừng phát các đoạn quảng cáo 30 giây

Từ đầu năm 2018, YouTube ngừng phát các đoạn quảng cáo 30 giây
Tạp chí Nhịp sống số - Google từ đầu năm 2018 sẽ ngừng phát các đoạn quảng cáo có thời lượng 30 giây vốn không thể bỏ qua trước khi trình chiếu video của người dùng.

Đoạn quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua luôn khiến người dùng YouTube cảm thấy khó chịu.

Đoạn quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua luôn khiến người dùng YouTube cảm thấy khó chịu.

Trong thông báo chính thức của Google, việc ngừng phát các đoạn quảng cáo 30 giây vốn không thể bỏ qua nhằm loại bỏ những phiền nhiễu cho người dùng cuối. Bên cạnh đó, Google tiết lộ thêm rằng hãng đang muốn tập trung vào một hình thức khác hấp dẫn hơn với người dùng cũng như những cả phía nhà quảng cáo.

Theo thống kê của YouTube, một nửa số lượt xem trên trên dịch vụ này đến từ người dùng di động, nơi mà đoạn quảng cáo 30 giây có thể ảnh hưởng đến dữ liệu mạng của họ.

Trong khi đó, đối với người dùng PC, 30 giây cũng là thời gian khá dài để họ chuyển sang một thẻ trình duyệt (Tab) khác cho đến khi thời lượng quảng cáo này kết thúc. Dĩ nhiên, điều này khiến đoạn quảng cáo trở nên vô nghĩa.

Tuy nhiên, mặc dù sẽ ngừng phát quảng cáo 30 giây, nhưng YouTube vẫn tiếp tục phát đoạn một quảng cáo với thời lượng khoảng 15 hoặc 20 giây trước khi bắt đầu trình chiếu video của người dùng. Bên cạnh đó, người dùng vẫn có thể chủ động bỏ qua đoạn quảng cáo này sau 6 giây phát.

Có thể bạn quan tâm