Tuổi 15 con cần gì?

Tuổi 15 con cần gì?
Tạp chí Nhịp sống số - Kiểm soát và cấm đoán sẽ tạo ra những đứa con "ngoan" theo kiểu nào? Đâu là phương cách thực sự để phụ huynh thấu hiểu các kiểu tâm lý điển hình ở tuổi 15 và biết cách ứng xử, trở thành "bạn thân" của con?

Những câu hỏi này sẽ được thảo luận và giải đáp tại Hội thảo  "Tuổi 15 con cần gì”, do Trường THPT FPT tổ chức vào ngày 21/3/2021 tại Campus Hà Nội - khu công nghệ cao Hoà Lạc. Sự kiện có sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng – là chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý và công nghệ.

Tham dự chương trình có sự tham gia của các khách mời: Ông Hoàng Nam Tiến –Chủ tịch FPT Telecom, PGS.TS Trần Thành Nam – Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội), hội thảo được dẫn dắt bởi MC Thảo Vân – Gương mặt hết sức thân thuộc với khán giả truyền hình. 

Bước vào độ tuổi 15, đây là độ tuổi của con mà cha mẹ cảm thấy đau đầu nhất, nhucầu khẳng định cái tôi của con rất cao. Tuy nhiên đa phần cha mẹ lại không hiểu điều này, dẫn đến kiểm soát và cấm đoán con một cách thái quá. Cũng vì thế mà con bắt đầu có hành vi nổi loạn, chống đối. Qua thảo luận cùng PGS.TS Trần Thành Nam, cha mẹ sẽ biết cách thấu hiểu các kiểu tâm lý điển hình ở tuổi 15 và biết cách ứng xử, trở thành "bạn thân" của con.

Bên cạnh đó, ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom sẽ trò chuyện về CMCN 4.0 đã và đang ảnh hưởng như thế nào tới xu hướng nghề nghiệp trong tương lai; học sinh cần trang bị các kỹ năng gì và vai trò của phụ huynh trong việc định hướng cho con ở độ tuổi 15 ra sao.

Đặc biệt, tham dự hội thảo phụ huynh còn được tìm hiểu mô hình học nội trú "Tự lập để trưởng thành" tại THPT FPT, chương trình đào tạo và cuộc sống nội trú của các con tại trường.

Sự kiện được tổ chức tại THPT FPT Hà Nội dưới hình thức thảo luận tại chỗ và livestream trên fanpage của nhà trường. 

Để biết thêm thông tin về hội thảo, PH/HS vui lòng liên hệ VP tư vấn: Trường THPT FPT, Khuôn viên ĐH FPT, Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội.

 

Có thể bạn quan tâm

Vòng chung kết Quốc gia Violympic năm học 2023 – 2024 diễn ra trong hai ngày 12/4 và 13/4 với sự tham gia của 118.302 thí sinh đến từ 55 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước. Trong đó, Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương, Phú Thọ, Hải Phòng, Hà Nam, Vũng Tàu, Kiên Giang, Đắk Nông, Đắk Lắk là những địa phương đứng đầu bảng xếp hạng về tỉ lệ học sinh tham gia đông đảo qua các năm.