Tuyệt chiêu nâng cấp đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Tuyệt chiêu nâng cấp đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Tạp chí Nhịp sống số - Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, với khả năng thích nghi nhanh, nắm bắt cơ hội chi phí công nghệ đang ngày càng rẻ hơn, các doanh nghiệp SME đang có cơ hội thu ngắn khoảng cách về năng lực bán hàng và chăm sóc khách hàng so với các doanh nghiệp lớn.

Là chủ một doanh nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm, bản thân có hơn chục năm lăn lộn trong nghề sales ở một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu, ông Tám Hiền hiện đang có gần bảy mươi nhà phân phối trên toàn quốc với doanh số hàng năm cũng ngót nghét hơn trăm tỷ đồng. Tính tình chân thật, ăn nói có duyên mang đậm phong cách hào sảng của người miền Tây nên ông luôn là trung tâm của những buổi họp mặt bạn bè. Cuối tuần vừa rồi, họp mặt nhóm bạn làm ăn, ông “bật mí” mấy “chiêu” quản lý

DMSpro, giải pháp bán hàng, kinh doanh 4G

"Nhớ hơn chục năm trước, chỉ có ca công ty đa quốc gia lớn như P&G, Unilever, Pepsi... mới mạnh tay đầu tư vô giải pháp quản lý bán hàng DMS. Thời đó, mấy anh làm Sales của mấy hãng này cầm cái Palm, O2.. chọt chọt là oai lắm, đi vô cửa hiệu khách hàng là đẳng cấp hơn mấy anh Sales của các hãng khác cầm “toa” giấy đi ghi đơn hàng", ông Tám Hiền nói. Xuất thân ở môi trường công ty đa quốc gia, ông hiểu rõ sự “lợi hại” của công nghệ, đặc biệt là khi mở rộng hoạt động kinh doanh.

Làm sao có thể quản lý hơn 100 con người, hàng ngày chạy bán hàng ngoài đường? Bằng cách nào nắm bắt được tình hình thị trường nhanh nhất khi mạng lưới của công ty đã có mặt ở trên 40 tỉnh thành? Có thể truy xuất số liệu mua hàng, bán hàng, tồn kho, công nợ một cách chính xác theo thời gian thực? Một hệ thống DMS hiện đại có thể giải quyết những câu hỏi chiến lược nói trên. Tuy nhiên, đầu tư hệ thống DMS loại tốt có thể tốn vài tỷ đến vài chục tỷ là chuyện bình thường. Bởi vậy, tuy thấu hiểu giá trị của

DMSpro, giải pháp bán hàng, kinh doanh 4G

Không những tìm được giải pháp DMS, ông Tám Hiền còn thử luôn dịch vụ Contact Center của Base. Contact Center vốn dĩ là hệ thống không những nặng về đầu tư mà còn tốn kém chi phí vận hành vì phải bố trí nhân sự trực.

Phần lớn các tập đoàn đa quốc gia đều in số hotline tổng đài chăm sóc khách hàng trên bao bì từng sản phẩm để người tiêu dùng có thể liên hệ ngay khi cần. Còn những công ty còn mới như của ông Tám Hiền hầu hết chỉ có website để giới thiệu thông tin doanh nghiệp và số điện thoại bàn. Nhưng với xu thế thông tin hiện nay, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm về chất lượng hậu mãi, có Contact Center 24/7mang lại những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng, giúp doanh nghiệp có hình ảnh chuyên nghiệp hơn nhiều. Giờ thì ông Tám Hiền có thể chọn được trợ thủ chuyên nghiệp chuyên tâm lắng nghe ý kiến khách hàng, báo cáo lại cho công ty xử lý phản hồi kịp thời mọi vướng mắc và lưu trữ có hệ thống mọi cuộc trao đổi với khách hàng.

Có thể bạn quan tâm